Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

HỒ XUÂN MÃN CUỘC


(Chính trị) - Hôm nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Tờ trình của Chính phủ gửi Chủ tịch nước về việc hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thành tích thời kỳ kháng chiến đối với ông Hồ Xuân Mãn.
Trong số 17 thành tích mà ông Hồ Xuân Mãn khai tại bản thành tích của mình, kết quả thẩm tra, xác minh cho thấy có đến 15 thành tích không đúng thực tế.

Ông Hồ Xuân Mãn nguyên Xã đội trưởng xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có hành vi gian dối trong việc kê khai thành tích để được phong tặng danh hiệu nêu trên.

Được biết, ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2000.

Tuy nhiên, sau khi được phong tặng, có nhiều đơn thư tố cáo ông Hồ Xuân Mãn khai chưa đúng thành tích.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập Đoàn kiểm tra và kết luận trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo, chỉ có 2 thành tích là đúng, 3 thành tích chỉ là người tham gia, phối hợp chiến đấu, không phải là người chỉ huy đơn vị tổ chức các trận đánh; 4 thành tích chưa đủ cơ sở xác định và 8 thành tích báo cáo không đúng sự thật.

49 nhận xét:

  1. Thủ tướng chỉ đạo, phải theo quy trình xử lý vụ việc, Bộ Quốc phòng là cơ quan đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân cho ông Mãn, thì Bộ Quốc phòng phải có văn bản đề nghị xem xét, hủy bỏ danh hiệu đã phong tặng cho ông Hồ Xuân Mãn gửi Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương báo cáo Thủ tướng.
    Thủ tướng mới có cơ sở đề nghị Chủ tịch nước quyết định hủy danh hiệu AHLLVTND.

    Hôm nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Tờ trình của Chính phủ gửi Chủ tịch nước về việc hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thành tích thời kỳ kháng chiến đối với ông Hồ Xuân Mãn.

    Hủy bỏ hay không hủy bỏ còn chờ QUYẾT ĐỊNH của Chủ tịch nước mới ĐÚNG QUY TRÌNH…

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

    Tình yêu vẫn đẹp sao.
    Dù đạn bom man rợ thét gào
    Dù thân thể thiên nhiên mang nhiều thương tích
    Dù xa cách hai ngả đường chiến dịch
    Ta vẫn còn chung nhau một ánh trăng ngàn.
    Một tiếng chim ngân, một làn gió biển,
    Một sớm mai xuân bước cửa hầm dã chiến,
    Thấy trời xanh xao xuyến ở trên đầu,
    Ta vẫn thầm hái hoa tặng nhau.
    Ơi trái tim Việt Nam như mặt trời trước ngực
    Giữa thế kỷ hai mươi cháy rực, sáng ngàn năm ngàn năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn ăn…vẫn nhậu…vẫn hát : Cuộc đời vẫn đẹp sao…có nghĩa là Mãn chỉ bị liệt sợi dây thần kinh xấu hổ vì bệnh tham lam, dối trá của mình thôi, hơn nữa ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…, còn việc đảng tịch thì yêm đang mắc “bệnh hiểm nghèo” thì cái con C , làm gì được nhau, thằng nào làm gì được tao ! và Cậu Mãn cứ ca : Bài ca hi vọng… vì các eng trên sợ …bể pình pông ! vậy đám tiểu đệ eng để lại từ quan lớn tới quan bé vẫn cứ thoải mái (tiền thuế, tiền tập thể, tiền quà qua lại mà) cứ ăn nhậu…ca hát…gái gú…bài bạc…vơ vét tậu nhà lên đời xe hộp vô tư, và bên ngoài cũng cứ thoải mái theo vui chơi phát triển đồng bóng…ma túy…đĩ điếm…đề đóm…cá độ cũng vô tư…Các em khai trường cứ ngồi bệt ngoài trời cho thoáng mát, bệnh nhân ba người một giường trò chuyện mới vui có sao đâu ! Đừng kêu ca Y đức Bác sĩ nó nộp tiền vào rồi thì phải lấy tiền người bệnh chứ lại lấy ai ? chả lẽ lấy lại nơi Phú à ? Nói theo Đại Biểu QH - Nhà sử học Dương Trung Quốc: Chỉ còn lại cái bàn thờ cũng không giữ được định bán và quan tài của bố mẹ nó (không ai mua) nên không bán được thôi ! Còn lại thì Mê - Man - Lý - Cường - Thiện - Cao - Hòa - Bình thuộc nhóm 3G (golf - girl - gold) cờ tới tay dại gì không phất nên tranh thủ bán tất tần tật. Như Hòa Đại Nhân phủi tay hạ cánh mới siêu, có khối bất động sản cho tây thuê còn tranh thủ lái chuyến tàu vét Fes cuối cùng ! Không thì tụi sau nó cũng lại bán Fes cho tập đoàn Carlsberg lần nữa ! Thời nay đỗ lỗi đùn đẩy trách nhiệm dễ ợt. Không đỗ lỗi do thế lực thù địch ở bển được thì chỉ có khẳng định làm đúng qui trình nhưng lỗi do… ở trển thôi ! vì Thủ tướng xem ra cũng ít việc không biết chỉ đạo phân cấp cũng thông cảm…Xuề xòa cả làng như QH 3 tín nhiệm thì cháu nào cũng là được “Tín nhiệm” cả và vẫn Vũ Như Cẩn có chết thằng nào đâu, chứ không phải như QH bên Tây đâu họ chỉ có “Yes” với “No” thôi. Người Huế có truyền thống đấu tranh hào hùng trong mọi thời đại, giai đoạn lịch sử; được thiên nhiên ưu đãi và kế thừa kiến trúc toàn vẹn do triều Nguyễn để lại. Là trung tâm văn hóa, lịch sử và du lịch nhưng đội ngũ quản lí qua nhiều đời không có Tài, không có Tầm và không có Tâm chỉ dựa bầu sữa Nhà nước “ ăn nhiều làm ít” chưa phát huy thế mạnh đặc trưng như các tỉnh bạn được. Hơn nữa, tình trạng “Huế của ta hai phần ba ngoài nớ” nên hòa trộn đa hợp nhiều vùng miền nên thật không đơn giản, người Huế mất dần nét thanh lịch, mà đang dịu dàng pha lẫn …trầm trây, mất dần bản sắc văn hóa Huế, người tài thì ly hương tha phương cầu thực, chỉ khổ cho thảo dân thấp cổ bé miệng chỉ lo cày mà đóng thuế đến khi bệnh không tiền thì đi đời nhà ma : Quê em nằm giữa hai đèo/ Ấm no thì ít, đói nghèo thường xuyên !

      Xóa
    2. NGANG SỨC NGANG TÀI

      CẬU MÃN hơn CẬU TRUYỀN : được CTNước phong danh hiệu Anh hùng LLVTND năm 2010, đào tạo hiệu quả đám tham quan nhũng nhiễu cẩu đệ HÔ, HIM, MÉO, HÒA ĐẠI NHÂN, dũng sĩ diệt ác ôn và ôn nội, được chự trâu, đảng tịch không rõ ràng, dấu diếm tài sản, rửa tiền khá hiệu quả, cá nhân tiêu biểu học tập làm theo tấm gương đạo đức…về sự trí tá tham lam, chui sâu leo cao, khai man, phá rừng, gái gú, bài bạc, rượu chè, mang nhiều người nhà thiếu năng lực vào bộ máy nhà nước, phát ngôn thô thiển, giang hồ vặt, bệnh u xơ tiền liệt tuyến, lừa cả dân lừa cả đảng, được nhà báo dỏm ủng hộ và bất chấp liêm sỉ vào bậc nhất TTHuế,…

      CẬU TRUYỀN hơn CẬU MÃN : học hết cấp 3 (Mãn cấp 1), không được chự trâu, quân nhân chế độ cũ lên cấp Bộ, bề nổi tài sản, nhiều bất động sản giá trị, nhiều biệt thự khủng rất thời thượng, Tổng Thanh tra Chính phủ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bí thư Ban Cán sự đảng, khai man trở thành Bộ trưởng, đảng tịch rõ ràng đảng viên đang sinh hoạt, bổ nhiệm 60 CB cấp vụ, chưa có bệnh K như Mãn, dũng cảm cung cấp thông tin để minh định tài sản, sẽ bị kiểm điểm vào tháng 12/2014, lừa cả dân lừa cả nhà nước, không được nhà báo ủng hộ, học hết cấp 3 nên hùng biện chống tham nhũng rất ấn tượng vào bậc nhất nước, …
      Ngang tài là 2 CẬU đều là ỦY VIÊN BCH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CSVN, ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI, BÍ THƯ TỈNH ỦY, LIỆT THẦN KINH XẤU HỔ.

      Xóa
  3. Đúng là ông Mãn. “liệt” thật! Từ khi ông có quyết định về hưu, không làm “quan đầu tỉnh” nữa thì uy tín của ông cũng chẳng còn gì. Tên tuổi của ông cũng theo đó mà lên bờ xuống ruộng. Các hội nghị quan trọng ông không được mời tham dự. Các bài nói, bài viết của ông người ta cũng chẳng chú ý đến nữa.
    Trước đây, ông nói người ta nghe, ông phán người ta làm.
    Bây giờ về hưu rồi thì ông nói ông nghe, ông phán… ông tự làm.

    Tách riêng một cách cơ học khái niệm “oanh liệt” thành hai vế: “oanh” và “liệt” là lối chơi chữ rất thâm thúy. Vấn đề quan trọng là ở chỗ, mỗi người cần phấn đấu đừng để bao giờ rơi vào tình trạng “oanh giả”, “liệt thật”.

    Có những người một thời rất “oanh” nhưng vì không biết giữ gìn, phấn đấu nên vế “oanh” đã biến mất nhanh chóng, nhường chỗ cho vế “liệt” ngự trị. Chẳng thế mà khi xem ti-vi thấy những nhân vật ấy xuất hiện người ta lại muốn tắt máy.
    Như vậy còn gì là “oanh” nữa.
    Trong trường hợp này, cái “liệt thật” đang tiềm ẩn trong cái “oanh giả”.

    Anh em nhà Hồ Xuân Mãn là thí dụ điển hình. Họ đã từng nổi đình nổi đám. Hồ Xuân Mãn đã từng được ca ngợi là một cán bộ quản lý có tài, thành cá nhân tiêu biểu để mọi người học tập, thành AHLLVTND để mọi người chiêm ngưỡng.
    Ấy thế mà vì không biết giữ gìn, phấn đấu, họ đã trở thành những những nhân vật đáng nguyền rủa.
    Cả nhà họ đều có một thời “oanh thật” và một thời “liệt thật”…
    Họ trở thành sự NỔI BUỒN của người Huế khi nhắc đến tên của họ…

    Trả lờiXóa
  4. Anh viết bài thơ về con chó
    Ngồi gặm nhấm nỗi buồn
    Và nhìn đời như những khúc xương bỏ lại
    của một thằng bán vé số dạo ăn bún vỉa hè sáng nay

    Anh viết bài thơ về con chó
    về những giọt nước đái
    mà người đời cho là xú ế
    đôi khi chỉ để ngửi tìm đường về

    Anh viết bài thơ về con chó
    Đã một tuần không được ăn
    Và đôi khi mang thêm một lũ rận trên mình
    Một con chó ghẻ đèo bòng . . . không hơn . . . không kém!

    Anh viết bài thơ về con chó
    hay sủa đời bạc bẽo
    mà tên chủ nhà đâu tin
    nên giam mãi sau hè . . .

    Anh viết bài thơ về con chó
    Và những con chó lông xù sáng nay
    không tìm thấy bạn tình
    sủa hoài trong mưa gió . . .

    Trả lờiXóa
  5. Lại bảo không đúng nữa đi!
    Dù muộn nhưng cũng hoan hô.....
    Chính phủ trình thì đương nhiên CTN phải ký rồi, xưa này đều thế mà,
    X có coi S ra cái gì đâu!

    Trả lờiXóa
  6. Không phải phong năm 2000.Chắc là trùng tên? hehe..Vì ông Mãn (anh hùng dổm) phong AH năm 2010 cơ mà.

    Trả lờiXóa
  7. Haha...Chưa mãn cuộc được đâu..., cuộc chiến đấu vì Lẻ Phải mới giành được thắng lợi bước đầu...! Từ đây, cần phải tiếp tục truy cứu các vấn đề liên quan khác...để từng bước xử lý Bè lũ Quan tham, cơ hội...Bọn Sâu mọt trong bộ máy công quyền ở Thừa Thiên Huế...
    - Báo của chính phủ này nhé: http://baodientu.chinhphu.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-dang-nha-nuoc/de-nghi-huy-quyet-dinh-phong-tang-ahllvt-ong-ho-xuan-man/211755.vgp
    - Báo Đời sống pháp luật: http://www.doisongphapluat.com/gia-dinh/de-nghi-huy-quyet-dinh-phong-tang-ahllvt-ong-ho-xuan-man-a62895.html
    - Báo Lao động: http://laodong.com.vn/xa-hoi/de-nghi-huy-quyet-dinh-phong-tang-ahllvt-doi-voi-ong-ho-xuan-man-259915.bld

    Trả lờiXóa
  8. công văn đi theo bưu điện 22/10 ký xuống văn thư 23/10 đóng dấu vào sổ 27/10 gửi khoảng 30/10 đến VP chủ tịch nước,1/11 giao chuyên viên xử lý,trình tự như vậy thì có thể 10/11 sẻ có tờ trình QĐ tước danh hiệu anh hùng dổm.Quốc hội họp xong ông MÃN có văn bản

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Á đù...Theo qui trình như Eng nói thì Con Hồ Ly Tinh cũng sốt ruột, xốp Phổi từng ngày theo Qui trình...chứ hả...?! Gặm nhấm nổi Nhục, ngắc ngỏai từ từ ...có khi lại là cái giá phù hợp với Nó hơn đấy nhỉ...hehe

      Xóa
    2. CẬU MÃN chự trâu và tháo mìn bằng cấp 1 chưa có còn phải mua, còn mua thêm Cử nhân Luật...rừng, KHÔNG HỌC ĐẠI HỌC làm sao biết Chương trình Đại học của Chế độ cũ được ? giáo dục của “ngụy” là NỀN GIÁO DỤC TIÊN TIẾN mô hình phương Tây, đầu vào nhiều đầu ra ít theo hình chóp (TỐT NGHIỆP ÍT, AI CŨNG CÓ VIỆC LÀM) họ chú trọng chất lượng chứ không VÀO ĐƯỢC RA ĐƯỢC như bây chừ theo Liên xô, CHẠY THEO SỐ LƯỢNG VÌ BỆNH THÀNH TÍCH quen với dối trá mị dân. (Bộ trưởng GDĐT còn lấy tiền dân đi học Anh Văn ! Viết cái thư gửi Thầy cô giáo 20/11 thì không ra hồn toàn là GS-TS cả ! ) SV VN ra trường nhiều yếu kém như gà công nghiệp nên KHÔNG CÓ VIỆC LÀM VÌ HỌC GIẢ BẰNG THẬT ! SV ra nước ngoài càng xấu hổ thêm ! QUÂN SỰ HỌC ĐƯỜNG hàng năm trước đây thì cũng như SV các trường ĐH hiện nay về Phú Lương học GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG đó thôi ! Rất tiếc mấy eng trên CÁI…VỤ THƯỜNG THƯỜNG cũng dốt đặc lòi ra không ai học ĐH cả, có học thì cũng tại chức chính trị bổ túc văn hóa a dua theo kẻ trí trá với đồng đội, KHAI MAN LỪA ĐẢNG đánh Ngô Yên Thi để lên ngôi phút 89 mới oan ! HÓA RA MỚI BIẾT LÀ CẢ LŨ NGU. Bây chừ thì CẬU MÃN bị quả báo nhân quả nhãn tiền, thân bại danh liệt thật LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG ông trời có mắt ! làm TÀ TRỊ hại Hồng Phiếu nâng Mậu Chi vì Chi chung nhiều rồi bán luôn Huda, dựng đám cẩu đệ HÔ, MÉO, HIM lên v.v…tha hồ tung hoành làm TTHuế đã nghèo còn nghèo thêm. Qua đấu tranh của ND TTHuế CT nước đã tước bỏ DANH HIỆU AHLLVTND của Mãn rồi, sắp tới nhân dân TTHuế yêu cầu TBT đảng CSVN làm rõ vụ ĐẢNG TỊCH Mãn nữa thì mưu sĩ NGÔ HÒA và lũ bồi bút lấy đô la như HỮU THU, BẢO HÂN, QUỐC ANH, PHAN BÙI BẢO THY cũng hết phép chịu sầu thôi ! HÒA ĐẠI NHÂN tư vấn “chạy” bệnh án K cũng bị lộ rồi. Chỉ còn thành HỒ XUÂN MÃN PHẦN !

      Xóa
  9. Mặc dầu đã quá quen với những “lời nói gió bay” của anh Ba, qua các vụ “nổ rầm trời” như “không diệt trừ được tham nhũng thì sẽ…từ chức. . ” hoặc cần “thay đổi thể chế”, hoặc…“người dân có quyền làm tất cả nhũng gì mà pháp luật không cấm. . ” hoặc “không đổi chủ quyền lấy cái hữu nghị viển vông”vv. . . đã làm không ít người lầm tưởng: Nước ta sắp có một Góoc-ba-Dũng đến nơi …và cả lũ “còn anh còn chúng” thì… thi đua nhau ngợi ca anh như một “nhà cải cái cách mạng mới” đã ra đời.
    Thậm chí có kẻ còn tiên đoán: Anh sẽ làm… tổng thống một thể chế mới chẳng thua gì mấy cường quốc phương Tây! . . .
    Tiếc thay! sau đó là anh…. quên ngay, và làm ngay, nói ngay những điều …ngược lại! Đối với cái dân an-lam-mít này, do bị lừa đã quá nhiều, thêm một vài lần nữa có mấy ai dám…kiện anh ra tòa! Có mà đi cải tạo đến ngày…. mắc Sida thì mới mong được “khoan hồng”!!!
    Ấy vậy mà, lần này, công du vào tận sào huyệt của mấy nước EU, đồng tác giả nghị quyết 1841 lên án chủ nghĩa cộng sản là thủ phạm giết 50. 000. 000 người và dựng đài tưởng niệm ngay tại Brussels - Bỉ (cùng với Wasington, Hoa Kỳ) nơi anh và phái đoàn của anh, không ít lần qua lại, …. anh Ba đã hoàn toàn tự tin … đứng vững trên lập trường…phi cộng sản (khác hẳn với các anh Tổng Trọng, với đoàn 13 tướng đầu ngành “Oánh hay không oánh” mà phát biểu về mọi vấn đề hệ trọng đến sự tồn vong của đất nước….
    Đặc biệt khác thường ở chỗ:
    1- Anh không bao giờ chạm đến mấy chữ vô sản”, hoặc “đảng chúng tôi” hoặc, ”chủ trương của Đảng-Nhà nước chúng tôi” …. Thậm chí cả đến 4 chữ “xã hội chủ nghĩa”, anh cũng nhiều lần cúp luôn khi yêu cầu các “đối tác chiến lược tùm lum tà la” công nhận là nước của anh lãnh đạo đang có nền “KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐẦY ĐỦ”
    Chẳng còn cái định hướng…. đe dọa cả thế giới đang còn đau khổ trong sự bóc lột thậm tệ của bọn tư bản nữa!
    2- Về những điều “cực kỳ tế nhị” như “đi” với Mỹ, anh cũng tuyên bố tỉnh bơ…rằng thì là: "Việc Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho VN không vi phạm điều khoản nào của luật pháp quốc tế, không ảnh hưởng đến lợi ích của bất cứ bên thứ ba nào, nên không có gì bất thường ở đây cả"
    Anh còn nói: "Việt Nam tin rằng quyết định này là một động thái bình thường trong khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Tôi nghĩ Hoa Kỳ nên làm việc này từ sớm hơn".
    Về vấn đề “nhân Quyền” thì anh lại càng hứng khởi, “ bay bổng” hơn khi nói lên những điều mà khối blogger trong nước chỉ viết như thế, nói như thế mà phải…. “nhập kho” hang loạt!
    Nào là: “…Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. Việt Nam không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này. Vì vậy, trong Hiến pháp, pháp luật và chính sách đều nêu rõ dân chủ và nhân quyền vừa là mục tiêu vừa là động lực cho sự tăng trưởng và phát triển của VN…”
    “…Hôm nay, VN đang tiến hành những bước đi mạnh mẽ để hoàn thiện nhà nước pháp quyền, thể chế kinh tế thị trường (2x5 rõ 10 là không có định phương định hướng gì cả đâu nhé!) để bảo vệ và tăng cường hơn nữa các quyền tự do dân chủ của người dân trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa. . .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặc dầu có nơi, có lúc anh bỗng nhớ đến cương vị đang còn của một ủy viên Bô Chánh Tri một đảng cộng sản trung thành nhất với hai ông Tây Mác và Lê cho tới tận thế kỷ này (hơn cả người đồng chí 4 tốt), anh cũng lại phải giơ cái bùa “theo quy định của luật pháp” hoặc “Theo tình hình cụ thể, tập quán, trình độ hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của mỗi nước”…v.v… để bào chữa cho những gì đã, đang và sẽ còn xảy ra không vừa ý mấy ông Tây “dân chủ quá trớn”…… đại loại như: “Nhưng đương nhiên, ở bất cứ đâu thì dân chủ cũng phải tuân thủ pháp luật, quyền tự do dân chủ của một cá nhân không được xâm phạm quyền tự do dân chủ của người khác. Pháp luật VN quy định và đảm bảo điều này. Hoặc: Trong chế độ chính trị của VN, chúng tôi vừa bảo đảm quyền tự do trực tiếp của người dân và quyền dân chủ đại diện thông qua các cơ quan đại diện theo quy định của pháp luật, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện kinh tế xã hội của VN.
      Nhưng nhìn chung, nghe chung thì…mọi điều anh… “đọc” lên tại các diễn đàn “thù địch” này đều…. “dễ nghe” cho những người muốn có sự thay đổi thực sự trong cách cầm quyền ở Việt Nam, một nước được thế giới sắp xếp vào loại “các nước đáng sống”. …. trên bét một bậc!
      Đặc biệt khi phải đề cập đến một vấn đề nổi cộm cực kỳ tế nhị là NHÂN QUYỀN tại viện Koeber (Đức) hôm 15/10, thì anh Ba đã hùng hồn đề cập đến những cụm từ “Tự Do, Dân chủ, Nhân Quyền như một xu thế không thể đảo ngược” mà nước anh không thể là ngoại lệ”
      Cứ như một Măng-đe la-Dũng mới tái sinh vậy “Ghê chưa!” Tự diễn biến ra trò chưa? Có lẽ là anh Ba đã được biết:
      ‘Hôm 07/10, ngay trước thềm chuyến thăm Đức của ông Nguyễn Tấn Dũng, một Giáo sư từ thành phố Neustadt thuộc phía Tây nước Đức cùng một nhóm 158 dân biểu liên bang, tiểu bang, dân cử, các học giả, trí thức, nhân sỹ, linh mục, nghệ sỹ, nhà báo v. v… ký tên, đã gửi thư cho bà Angela Merkel đề nghị nữ Thủ tướng Đức “cứng rắn và mạnh mẽ” yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do “tức khắc và vô điều kiện” cho Luật sư Lê Quốc Quân. Bức thư do Giáo sư Johannes Kals “thay mặt các giáo sư và trí thức” tại châu Âu cũng đề cập việc Việt Nam “đe dọa sẽ san bằng Chùa Liên Trì tại Thủ Thiêm” cũng như có “chính sách xóa sạch mọi cơ sở tôn giáo tại Thủ Thiêm” và nhắc nhở chính quyền Việt Nam rằng quốc gia này đã ký tên vào các Công ước Quốc tế về tôn trọng nhân quyền và tự do tôn chính trị, cùng nhiều công ước quốc tế khác của Liên hợp quốc’ (BBCVietnamese 16 tháng 10 2014)
      Nên anh đã mạnh dạn qúa đà trong việc ca ngợi nhân quyền, cái gót chân Achille của mọi cuộc nói chuyện, thương lượng, hội đàm của mấy vua cộng Việt mỗi khi muốn kiếm thêm chút lợi lộc ?
      Thôi thì dù có thế nào, qua chuyến công du tới thủ đô của EU lần này, anh Ba cũng đã đóng một dấu ấn rất chi là “ít viển vông lên cái mác Ba X” của mình! Một ba X bí hiểm, khó phán đoán? Một ba X thật thà hay một ba X đầy mưu mô, thủ đoạn?

      Xóa
  10. Thủ tướng chỉ đạo, phải theo quy trình xử lý vụ việc, Bộ Quốc phòng là cơ quan đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân cho ông Mãn, thì Bộ Quốc phòng phải có văn bản đề nghị xem xét, hủy bỏ danh hiệu đã phong tặng cho ông Mãn gửi Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương báo cáo Thủ tướng.
    Thủ tướng mới có cơ sở đề nghị Chủ tịch nước quyết định hủy danh hiệu AHLLVTND.

    Thủ tướng chờ QUY TRÌNH…để lâu cứt trâu hóa bùn…
    Thôi thì…Phó Thủ tướng ký đại cho xong...các bác kêu dữ quá…

    Trả lờiXóa
  11. Đọc trên blog Quê Choa có bài phân tích rất thú vị của Nhà thơ Thạch Quỳ về trí thức (1). Theo Nhà thơ, ở VN có 3 loại trí thức: loại 1 là những người có tư duy phản biện, dứt khoát chống lại cái ác và gian dối; loại 2 là những người chỉ muốn giữ mình, an phận, im lặng trước những cái ác; và loại 3 là những kẻ a dua theo cường quyền, sẵn sàng phục vụ bộ máy đàn áp và tham gia vào những cái ác. Cách phân chia này xem ra rất sát với tình hình thực tế. Tôi có thể hình dung vài người cụ thể cho từng nhóm.

    Tôi quen nhiều bạn bè ở VN, trong và ngoài chính quyền. Trong trò chuyện cá nhân, ai cũng trăn trở trước hiện tình đất nước, nhưng họ chọn thái độ khác nhau. Phần đông là im lặng. Một anh bạn là giáo sư ngành nhi đã nghỉ hưu, rất điềm đạm và có suy nghĩ sâu, từng nói với tôi rằng chế độ nào cũng được, miễn là đem lại cơm no áo ấm cho dân là ok. Có cái gì đó nguỵ biện và chưa đủ trong cái nhìn đó, nhưng bạn bè nên không cãi làm gì. Tôi cố nói đồng ý với anh, và hỏi lại: thế anh thấy ở VN mình đã thật sự có một chế độ như thế chưa. Anh im lặng.

    Nhà thơ lí giải thêm rằng nước nào có nhiều trí thức loại 3 là nước đó “không có cương thường đạo lý, dùng cường quyền, dùng luật rừng để chém, giết, hiếp lẫn nhau, đưa xã hội về thời hồng hoang, trung cổ, dã man và hỗn loạn”. Xem ra, một trong những nước đó chính là Việt Nam ngày nay. Như vậy suy ra, Việt Nam có nhiều lưu manh giả danh trí thức hay nhiều trí thức loại 3 hơn là trí thức loại 1?

    Tôi liên tưởng đến sự phân bố của con số 24000 tiến sĩ. Dĩ nhiên, ai cũng biết không phải có bằng tiến sĩ là tự động thành “trí thức”, nhưng thôi thì cứ tạm cho họ cái nhãn “trí thức” cái đã. Trong số 24000 này, chỉ có khoảng 9000 là làm việc trong các đại học, phần lớn còn lại có lẽ làm việc trong các cơ quan của chính quyền và đảng, và một số thì nghỉ hưu. Như vậy có lẽ Nhà thơ Thạch Quỳ nói đúng: ở VN có nhiều trí thức loại 3.

    Trả lờiXóa
  12. ôi vậy là 1 thằng bạn nhậu phải ra đi ,thông cảm cho tao mày nhé muốn cứu mày lắm như không đươc nữa rồi,thôi được việc tao rồi ,sể cứu mày sau ,khi đó mày thích gì tao cho tất

    Trả lờiXóa
  13. Cuộc đời rất khắc nghiệt…cái gì cũng có cái giá của nó…lúc 21:36 22 tháng 10, 2014

    Thôi rồi…coi như kết thúc không có hậu của một thời “oanh liệt”, con đường, công viên HỒ XUÂN MÃN coi như là “như cánh vạc bay”…
    Cuộc đời rất khắc nghiệt…cái gì cũng có cái giá của nó…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “CẬU THỦY , CÔ BÍCH HẰNG” mà nhằm nhò gì so với “CẬU MÃN” ở Cố Đô Huế ! Thủy, Hằng chỉ lợi dụng tâm linh “cảm ngoại” nó có phong bao dày được quản lí văn hóa cầm cấp phép công nhận để hành nghề lừa gạt được gia đình liệt sĩ Phùng Thế Kiên và rất nhiều người dẹ dạ thiếu hiểu biết khoa học mê tín dị đoan ở xứ ta trong thời mạc pháp của các tôn giáo họ bỏ nhiều tiền của, tiền mất tật mang làm giàu cho bọn tà đạo ! các Cậu các Cô này nghe danh nhưng chưa học thêm chiêu của “ Cậu Mãn” làm “nghề” zậy sao thành công được ! “CẬU MÃN HUẾ” không chỉ lừa gạt được liệt sĩ mà cả đồng đội đang sống, và cả Đảng Cộng Sản nữa mới siêu sao chứ ! Cậu tu luyện đã thành “Hồ Xuân Li Tin” chui sâu leo cao còn cần danh hiệu ANH HÙNG LLVTND để rồi Cậu còn ra TW phụ trách TÔN GIÁO - AN NINH cho chính phủ nữa mới hay chứ ! “ Cậu Mãn” rất yên tâm bên tay phải Cậu có Mưu sĩ Ngô Hòa (Ngụy Quân Tử thứ thiệt) phủi tay hạ cánh an toàn siêu hơn cả HÒA THÂN thời Càn Long mà còn thua ai ! Bên trái “Cậu Mãn” có đám Cẩu đệ HÔ, HIM, MÉO THUỘC NHÓM 3 G (golf - girl - gold), ăn không thích làm, rồi Cậu còn nuôi các Nhà “báo dân” như HỮU THU, BẢO HÂN, QUỐC ANH, PHAN BÙI BẢO THY là lực lượng thứ tư ai cũng phải nể bảo vệ cho “Cậu Mãn” ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…”. Việc gì đến cũng phải đến “Cậu Mãn” bực quá cái zụ ANH HÙNG LLVTND CỦA CẬU ĐÃ BỊ NHÀ NƯỚC HỦY BỎ trở thành ANH HÈN, thôi xem ra cũng chẳng nhằm nhò gì so với những cái “ Cậu Mãn” đang có. “ Cậu Mãn” ăn ở có tiền nhưng không có hậu (vô hậu) nên nhân dân TT Huế cũng chưa chịu buông tha còn nghi ngờ muốn làm tới hỏi “Cậu Mãn” có phải đảng viên CS hay không ? Hay là “ CẬU CẨN” tái thế ? “Cậu Mãn” đang buồn ngao ngán vì tụi Hữu Thu, Bảo Hân, Quốc Anh, Phan Bùi Bảo Thy lấy tiền xong cũng biết xấu hổ chạy mất dép thì may còn mưu sĩ HÒA THÂN “tư vấn chạy bệnh án” đóng cổng độc ẩm một mình cáo “BỊ BỆNH K” (nhưng cơ chim vẫn còn hoạt động khỏe) cốt đánh lừa tụi nó để cho lâu cứt trâu hóa bùn cho chìm xuồng cái zụ làm rõ cái “đảng tịt”. Tội nghiệp “ Cậu Mãn” đi đâu cũng nghe dân chửi nhiều, về làng cũng không xong, bán nhà ở Thạch Hãn người mua cũng ngại ngạch đất phong thủy ! bực quá chời “ Cậu Mãn” nhập đồng phán: “CÁI CON C… ĐÃ HỒ 24 VUỐT KHÔNG THẰNG NÀO LÀM GÌ ĐƯỢC TAO ! TAO ĐÃ BẢO RỒI QUÂN TỬ TRẢ THÙ 10 NĂM CHƯA MUỘN “, nghe “ CẬU “ phán zậy thì từ ở trển xuống dưới… ai cũng phải ngán …chắc là cái “đảng tịt” … cũng… tịt luôn ! “Cậu Mãn” tươi lại vì có thông tin hiện nay Trường ĐẠI HỌC VĂN HÓA HN ĐỊNH HƯỚNG NGU DÂN họ chán cảm nội theo cảm ngoại đang cổ xúy “TÂM …LINH TINH” nghe tiếng tăm TRÍ TRÁ của “CẬU” biết “ Cậu Mãn” tốt nghiệp Cử dơn LUẬT …rừng nên sắp mời ‘CẬU “ dạy môn ÔNG ĐỒNG BÀ CỐT cho sinh viên nên thế nào họ cũng phục “ CẬU “ nhập cốt “ÔNG CHÍN THƯỢNG NGÀN NÓI DỐI “ cảm ngoại như cở thằng Thủy con Hằng thế nào nó cũng mang lễ tới ra mắt cảm nội của Sư phụ ! rồi thì việc nổi danh như cồn không bỏ tiền mà người ta PR cho “Cậu” nữa, Nhà xuất bản LAO ĐỘNG - XÃ HỘI thế nào họ cũng trả bản quyền cao vì độc quyền sử dụng ảnh chân dung “CẬU MÃN ” làm bìa mục đích để bán chạy sách, danh hài CÔNG LÝ mà nhằm nhò gì với “CẬU” vì CẬU CHƯA MÃN CUỘC ! “ Cậu Mãn“ nghỉ hưu sẽ không buồn tênh như “CẬU TUYÊN, CẬU LÝ, CẬU CƯỜNG , CẬU MÊ, CẬU HÒA THÂN…” buồn vì tiền của, biệt thự thì nhiều nhưng không hiểu được mục đích cuộc sống là gì ? buồn vì con ỉ lại nó phá của không chịu học, buồn vì không có bạn, người đàng hoàng có ai mà dám mò tới nhà các “ Cậu ” chơi. Không sướng được như “CẬU MÃN ”, bây chừ “Cậu Mãn” không dạy LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐỌA ĐỨC cho CB và nhân dân được nữa thì cũng là giảng viên ĐH thỉnh giảng cho các trường ĐHVH môn CẢM NGOẠI cực Hot “Cậu Mãn ” sẽ vui vẻ khỏe mạnh vẫn uốn éo rượu tăng lực, ca hát, săn thú, gái gú (“CẬU” không để con em xinh đẹp bằng tuổi con “CẬU” nó hổn lại bợp tai lần nữa đâu), xì tẩy thua đậm kinh nghiệm chinh chiến lên cơ hơn và “CẬU” ca tiếp bài: …“CUỘC ĐỜI VẪN ĐẸP SAO”.

      Xóa
  14. Việc vào Đảng cộng sản VIỆT NAM của ông Hồ Xuân Mãn, có dấu hiệu không rõ ràng, hiện dư luận xã hội và ngay cả trong Đảng cũng xôn xao chuyện ông Mãn có thật phải là đảng viên của Đảng hay không?
    Hiện nay những người cùng thời chiến đấu với ông Mãn trong những năm đánh Mỹ còn rất đông, họ vẫn đang băn khoăn không rõ ông Mãn kết nạp Đảng lúc nào, kết nạp ở chi bộ nào, kết nạp ở đâu?
    Chúng tôi được biết lý lịch đảng của ông Mãn khai có những vấn đề mâu thuẩn như: Trong lý lịch thời gian ra Bắc học tập, an dưỡng đầu năm 1969 đến tháng 7.1970 mới vào lại chiến trường ông không khai. Ông Mãn khai tháng 4.1970 đến tháng 4.1975 biệt phái về làm trưởng công an kiêm xã đội trưởng, cả hai chức danh này ai quyết định cho ông Mãn? Vì ông Mãn không đảng viên; Thời gian này làm trưởng công an, xã đội trưởng nhiều đồng chí đang còn sống tại xã Phong An .
    Về Đảng ông Mãn khai ngày 11.01.1974 ông được kết nạp Đảng tại chi bộ xã Phong An, nhưng chi bộ xã Phong An không thể kết nạp ông Mãn vào Đảng bởi vì ông Mãn thuộc quân số biệt phái, không thuộc quân số của xã.
    Về ngày tháng chuyển chính thức là 11.01.1975 ông Mãn khai tại cơ quan huyện đội Phong Điền, thời gian này ông đang biệt phái ở xã Phong An đến tháng 4.1975 mới được rút lên làm trợ lý chính trị huyện đội Phong Điền;
    Như vậy có mâu thuẩn không, có man khai lý lịch không? Đề nghị Ban thường vụ tỉnh ủy TTH kiểm tra hồ sơ đảng viên ở xã Phong An, ở huyện đội Phong Điền, ở huyện ủy Phong Điền trước tháng 4.1975. Kiểm tra trong hồ sơ gốc danh sách đảng viên tên của ông Mãn có hay không thí sẽ rõ.
    Đồng thời đề nghị Ban thường vụ tỉnh ủy TT H tổ chức gặp trực tiếp tất cả những đồng chí đảng viên đã từng cùng sống, chiến đấu với ông Mãn trong thời gian từ cuối năm 1973, đầu năm 1974, trước hết là 3 đồng chí nguyên là Bí thư của xã Phong An hiện còn sống như: đồng chí Thái Bình Dương Bí thư từ tháng 3.1967 đến tháng 11.1969 và là huyện ủy viên chánh văn phòng huyện ủy Phong Điền từ tháng 11.1971 đến tháng 4.1975; đồng chí Hoàng Chí Công (Đợi) phó Bí thư rồi Bí thư xã Phong An từ tháng 3.1967 đến tháng 4.1972; đồng chí Trần Văn Minh Bí thư xã Phong An từ tháng 5.1973 đến tháng 4.1975; đồng chí Lê Văn Uyên huyện ủy viên Trưởng ban tổ chức huyện ủy Phong Điền từ 1969 đến tháng 4.1975 và nhiều đồng chí đảng viên của thời kỳ đó nay còn sống hiện đảng ở Phong An, Phong Điền, Thừa Thiên Huế để thẩm tra xác minh làm rõ lý lịch của ông Mãn rằng: ông Mãn kết nạp ở chi bộ nào, ai là bí thư và kết nạp ở đâu? nhằm minh định sự thật để công khai thông báo cho các chi, đảng bộ trong tinh biết, sớm dứt điểm dư luận càng sớm càng tốt, càng để kéo dài lê thê chỉ gây bất lợi cho thanh danh Đảng bộ TT Huế.

    Trả lờiXóa
  15. Chủ tịch nước hủy danh hiệu AHLLVT rồi đến lượt Bí thư tỉnh ủy T T Huế rút lại huy hiệu 40 năm tuổi Đảng vì mãn có Đản đâu mà trạo vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu như ngày đó mãn nghe mên

    Trả lờiXóa
  17. Mền khuyên chân tình mà không chịu nghe…còn cặc…còn lõ…lúc 23:52 22 tháng 10, 2014

    Mền khuyên Mãn mà Mãn không nghe, anh Ba có quyền nhưng cũng có hạn…Anh Ba chỉ cản trở cho chậm lại thôi…mần răng mà che cho Mãn cái việc tào lao nầy…
    Mền khuyên thiệt mà không nghe…chừ mần răng mà ăn nói với thiên hạ đây…thành anh hèn thì buồn lắm…
    Mền khuyên chân tình mà không chịu nghe…còn cặc…còn lõ…

    Trả lờiXóa
  18. Trên trang này…
    Nhiều bài viết là của đảng viên Đảng CSVN, có người hơn 50 năm tuổi Đảng, không ai tự xưng là đảng viên, tất cả là đảng viên thật…
    Chuyên luận về nhân cách, chiến công, thành tích của Hồ Xuân Mãn, UVTW Đảng, bí thư tỉnh ủy TTH 2 nhiệm kỳ, nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tính từ ngày 11/01/1974 do thành ủy Huế trao tặng.
    Tận dụng ảnh hưởng của mình, Hồ Xuân Mãn đã trở thành Cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh hùng LLVTND thời chống Mỹ…
    Mãn để lại cho lịch sử Đảng bộ TTH nhiều vấn đề nhức nhối…khó nói…khó kết luận.
    Năm 2014, dù đã trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, cho đến nay thành ủy Huế vẫn chưa trả lời cho đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố Huế ngày vào đảng của Hồ Xuân Mãn là THẬT hay GIẢ.
    Thành ủy Huế căn cứ vào ngày 11/01/1974 để tính tuổi Đảng cho Hồ Xuân Mãn là không có cơ sở, dư luận của CCB Phong An, Phong Điền không đồng tình…cần làm rõ.
    Ban thường vụ tỉnh ủy TTH khóa 14 vẫn im lặng, chưa có kết luận.
    TẠI SAO?

    Trả lờiXóa
  19. Tâm thư từ bỏ Đảnglúc 00:02 23 tháng 10, 2014

    Tôi là nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, đảng viên từ năm 1993, viết tâm thư này nhằm khẳng định một quyết định khó khăn trong đời mình:

    Tôi chính thức từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, được đào tạo từ môi trường quân đội và nhiều năm công tác trong hệ thống chính quyền, đảng cùng nhiệm vụ bảo vệ an ninh, tôi đã từng tràn đầy nhiệt huyết đóng góp cho một đất nước xã hội chủ nghĩa công bằng và bác ái. Với trách nhiệm của một đảng viên, tôi đã chưa từng tham nhũng hoặc bị sa đọa lối sống.

    Song tất cả những gì mà Đảng Cộng sản thể hiện vai trò “lãnh đạo toàn diện” trong ít nhất một phần tư thế kỷ qua đã khiến cho tôi, cũng như nhiều đảng viên khác, đi từ thất vọng đến tuyệt vọng về lý trí lẫn tình cảm.

    Kết quả của cơ chế “lãnh đạo toàn diện” của Đảng Cộng sản, mà thực chất là tư tưởng một đảng cố hữu, chính là nguồn cơn sâu xa và nguồn dẫn trực tiếp khiến cho xã hội Việt Nam rơi vào tình trạng không thể khác hơn là thảm cảnh như ngày hôm nay.

    Chưa bao giờ tham nhũng lại trở thành một quốc nạn ngập ngụa từ cấp trung ương đến tận cơ sở, từ trắng trợn đến vô liêm sỉ và dã man đến thế. Chưa bao giờ các nhóm lợi ích kinh tế và nhóm thân hữu chính trị, cũng như sự cấu kết giữa hai nhóm này lại biện chứng và sâu đậm đến mức bất chấp dân tình đến như vậy. Cũng chưa bao giờ hố phân hóa giàu nghèo trong xã hội ta lại thê thiết và tàn nhẫn như hiện thời.

    Những độc đoán về chính trị đã tất yếu dẫn đến hậu quả nạn độc quyền, đặc quyền và đặc lợi, trục lợi. Hậu quả ấy đã đẩy nền kinh tế vào thế vong tồn và cạn kiệt hầu hết các nguồn tài nguyên của đất nước. Cuộc trục lợi không thương tiếc đó đã, đang và sẽ dồn ép hậu quả khủng khiếp của nó lên đầu 90 triệu người dân Việt và toàn bộ lực lượng vũ trang.

    Chính vào lúc này, nền kinh tế Việt Nam đang đặt một chân vào vực thẳm khủng hoảng, và chỉ cần thêm ít năm nữa thôi, cơn ung hoại sẽ lan ra toàn thân để không thể một liều thuốc đặc trị nào còn tác dụng.

    Ung hoại kinh tế lại đang phá nát cơ thể đạo đức xã hội. Xã hội suy đồi toàn diện. Chưa bao giờ đạo lý và văn hóa người Việt, dân tộc Việt lại trở nên thảm thương và bĩ cực như giờ đây. Tình người và mối dây ràng buộc lỏng lẻo còn lại giữa con người với nhau luôn và sẽ phải đối mặt với nguy cơ cắn xé lẫn nhau.

    Ai và cơ chế nào đã gây ra thảm cảnh không thể cứu vãn như thế? Trong tâm trạng tuyệt vọng của một đảng viên, những người như tôi đã phải nhận chân rằng điều được xem là sự “lãnh đạo toàn diện” của Đảng Cộng sản đã thất bại, thất bại một cách cố ý và quá cay đắng. Không những không hướng đến tinh thần công bằng và bác ái, làm tròn nghĩa vụ một nhà nước “của dân, do dân và vì dân”, Đảng Cộng sản hiện thời chỉ còn mang bóng hình và hơi thở của các nhóm lợi ích.

    Lời thề trung thành với Đảng Cộng sản của tôi đã bị thực tế đau đớn thẳng thừng phủ nhận.

    Đảng và những người như tôi, tất cả đều sinh ra từ nhân dân và vì nhân dân. Nhưng một khi Đảng đã không còn đại diện cho quyền lợi của đại đa số người dân, vì sao chúng tôi phải tiếp tục trung thành với Đảng?

    Có sinh có diệt, những người lãnh đạo Đảng Cộng sản ắt phải thấy quy luật trời đất đó đang ứng nghiệm vào chính họ. Bởi thái độ vô cảm, vô trách nhiệm và tư tưởng tư hữu bất chấp dân sinh, rất nhiều đảng viên cao cấp đã đẩy xã hội vào tâm thế phản lại ý nghĩa thiêng liêng của Tổ quốc.

    Đã đến lúc những người như tôi cần nhận chân rằng vai trò của Đảng Cộng sản không phải là vĩnh viễn. Cũng không thể gìn giữ lòng trung thành tuyệt đối với một lý tưởng chỉ còn là câu chữ cửa miệng.

    Không nhằm mục đích chống Đảng, tôi thành tâm cho rằng thái độ từ bỏ Đảng Cộng sản là một trong những con đường ngắn nhất để gần gũi hơn với nhân dân và quyền lợi người nghèo.

    Trong tận cùng tâm thức, một công dân tốt có ý nghĩa hơn nhiều so với một đảng viên tồi.

    Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng

    Trả lờiXóa
  20. Các bác nói thế nào, HXM vừa được lên BBC, tức là cả thế giới biết rồi đó,
    vinh quang thay cho Đảng ta, nhục nhã thay cho Phong Điền và họ Hồ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “CẬU THỦY , CÔ BÍCH HẰNG” mà nhằm nhò gì so với “CẬU MÃN” ở Cố Đô Huế ! Thủy, Hằng chỉ lợi dụng tâm linh “cảm ngoại” nó có phong bao dày được quản lí văn hóa cầm cấp phép công nhận để hành nghề lừa gạt được gia đình liệt sĩ Phùng Thế Kiên và rất nhiều người dẹ dạ thiếu hiểu biết khoa học mê tín dị đoan ở xứ ta trong thời mạc pháp của các tôn giáo họ bỏ nhiều tiền của, tiền mất tật mang làm giàu cho bọn tà đạo ! các Cậu các Cô này nghe danh nhưng chưa học thêm chiêu của “ Cậu Mãn” làm “nghề” zậy sao thành công được ! “CẬU MÃN HUẾ” không chỉ lừa gạt được liệt sĩ mà cả đồng đội đang sống, và cả Đảng Cộng Sản nữa mới siêu sao chứ ! Cậu tu luyện đã thành “Hồ Xuân Li Tin” chui sâu leo cao còn cần danh hiệu ANH HÙNG LLVTND để rồi Cậu còn ra TW phụ trách TÔN GIÁO - AN NINH cho chính phủ nữa mới hay chứ ! “ Cậu Mãn” rất yên tâm bên tay phải Cậu có Mưu sĩ Ngô Hòa (Ngụy Quân Tử thứ thiệt) phủi tay hạ cánh an toàn siêu hơn cả HÒA THÂN thời Càn Long mà còn thua ai ! Bên trái “Cậu Mãn” có đám Cẩu đệ HÔ, HIM, MÉO THUỘC NHÓM 3 G (golf - girl - gold), ăn không thích làm, rồi Cậu còn nuôi các Nhà “báo dân” như HỮU THU, BẢO HÂN, QUỐC ANH, PHAN BÙI BẢO THY là lực lượng thứ tư ai cũng phải nể bảo vệ cho “Cậu Mãn” ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…”. Việc gì đến cũng phải đến “Cậu Mãn” bực quá cái zụ ANH HÙNG LLVTND CỦA CẬU ĐÃ BỊ NHÀ NƯỚC HỦY BỎ trở thành ANH HÈN, thôi xem ra cũng chẳng nhằm nhò gì so với những cái “ Cậu Mãn” đang có. “ Cậu Mãn” ăn ở có tiền nhưng không có hậu (vô hậu) nên nhân dân TT Huế cũng chưa chịu buông tha còn nghi ngờ muốn làm tới hỏi “Cậu Mãn” có phải đảng viên CS hay không ? Hay là “ CẬU CẨN” tái thế ? “Cậu Mãn” đang buồn ngao ngán vì tụi Hữu Thu, Bảo Hân, Quốc Anh, Phan Bùi Bảo Thy lấy tiền xong cũng biết xấu hổ chạy mất dép thì may còn mưu sĩ HÒA THÂN “tư vấn chạy bệnh án” đóng cổng độc ẩm một mình cáo “BỊ BỆNH K” (nhưng cơ chim vẫn còn hoạt động khỏe) cốt đánh lừa tụi nó để cho lâu cứt trâu hóa bùn cho chìm xuồng cái zụ làm rõ cái “đảng tịt”. Tội nghiệp “ Cậu Mãn” đi đâu cũng nghe dân chửi nhiều, về làng cũng không xong, bán nhà ở Thạch Hãn người mua cũng ngại ngạch đất phong thủy ! bực quá chời “ Cậu Mãn” nhập đồng phán: “CÁI CON C… ĐÃ HỒ 24 VUỐT KHÔNG THẰNG NÀO LÀM GÌ ĐƯỢC TAO ! TAO ĐÃ BẢO RỒI QUÂN TỬ TRẢ THÙ 10 NĂM CHƯA MUỘN “, nghe “ CẬU “ phán zậy thì từ ở trển xuống dưới… ai cũng phải ngán …chắc là cái “đảng tịt” … cũng… tịt luôn ! “Cậu Mãn” tươi lại vì có thông tin hiện nay Trường ĐẠI HỌC VĂN HÓA HN ĐỊNH HƯỚNG NGU DÂN họ chán cảm nội theo cảm ngoại đang cổ xúy “TÂM …LINH TINH” nghe tiếng tăm TRÍ TRÁ của “CẬU” biết “ Cậu Mãn” tốt nghiệp Cử dơn LUẬT …rừng nên sắp mời ‘CẬU “ dạy môn ÔNG ĐỒNG BÀ CỐT cho sinh viên nên thế nào họ cũng phục “ CẬU “ nhập cốt “ÔNG CHÍN THƯỢNG NGÀN NÓI DỐI “ cảm ngoại như cở thằng Thủy con Hằng thế nào nó cũng mang lễ tới ra mắt cảm nội của Sư phụ ! rồi thì việc nổi danh như cồn không bỏ tiền mà người ta PR cho “Cậu” nữa, Nhà xuất bản LAO ĐỘNG - XÃ HỘI thế nào họ cũng trả bản quyền cao vì độc quyền sử dụng ảnh chân dung “CẬU MÃN ” làm bìa mục đích để bán chạy sách, danh hài CÔNG LÝ mà nhằm nhò gì với “CẬU” vì CẬU CHƯA MÃN CUỘC ! “ Cậu Mãn“ nghỉ hưu sẽ không buồn tênh như “CẬU TUYÊN, CẬU LÝ, CẬU CƯỜNG , CẬU MÊ, CẬU HÒA THÂN…” buồn vì tiền của, biệt thự thì nhiều nhưng không hiểu được mục đích cuộc sống là gì ? buồn vì con ỉ lại nó phá của không chịu học, buồn vì không có bạn, người đàng hoàng có ai mà dám mò tới nhà các “ Cậu ” chơi. Không sướng được như “CẬU MÃN ”, bây chừ “Cậu Mãn” không dạy LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐỌA ĐỨC cho CB và nhân dân được nữa thì cũng là giảng viên ĐH thỉnh giảng cho các trường ĐHVH môn CẢM NGOẠI cực Hot “Cậu Mãn ” sẽ vui vẻ khỏe mạnh vẫn uốn éo rượu tăng lực, ca hát, săn thú, gái gú (“CẬU” không để con em xinh đẹp bằng tuổi con “CẬU” nó hổn lại bợp tai lần nữa đâu), xì tẩy thua đậm kinh nghiệm chinh chiến lên cơ hơn và “CẬU” ca tiếp bài: …“CUỘC ĐỜI VẪN ĐẸP SAO”.

      Xóa
  21. Ai và cơ chế nào đã gây ra thảm cảnh không thể cứu vãn như thế? Trong tâm trạng tuyệt vọng của một đảng viên, những người như tôi đã phải nhận chân rằng điều được xem là sự “lãnh đạo toàn diện” của Đảng Cộng sản đã thất bại, thất bại một cách cố ý và quá cay đắng. Không những không hướng đến tinh thần công bằng và bác ái, làm tròn nghĩa vụ một nhà nước “của dân, do dân và vì dân”, Đảng Cộng sản hiện thời chỉ còn mang bóng hình và hơi thở của các nhóm lợi ích.

    Trả lờiXóa
  22. HXM trở thành một “điểm nhấn” buồn trong lịch sử đảng bộ Thừa Thiên Huế, dấu hiệu rỏ nét của sự suy thoái đạo đức…
    - Xóa AHLLVTND của HXM là một điều tồi tệ cho HXM và cả Đảng CSVN.
    - Không xóa AHLLVTND của HXM thì Đảng CSVN đã suy thoái đến độ di căn không còn thuốc chữa…một điều tồi tệ của cả dân tộc…vì phải soi bằng tấm gương mờ…dù chậm và đau đớn nhưng có làm còn hơn không, dù sao trong Đảng CSVN vẫn còn một bộ phận chưa hư hỏng…
    - Đảng CSVN muốn tồn tại thì phải chỉnh đốn, cắt bỏ những u bướu khi vừa phát hiện…

    Trả lờiXóa
  23. Đất nước những năm thật buồn
    Nửa đêm ngồi dậy hút thuốc vặt
    Lần mò trên trang mạng tìm một tin lành
    Như kẻ khát nước qua sa mạc
    Chung quanh yên ắng cả
    Ngoài đường nhựa vắng tiếng xe lại qua
    Người giàu, người nghèo đều ngủ
    Cả bầy ve vừa lột xác
    Sao mình thức ?
    Sao mình mải mê đeo đuổi một ngày mai tốt lành ?
    Bây giờ lá cờ trên Cột cờ Đại Nội
    Có còn bay trong đêm
    Sớm mai còn giữ được màu đỏ ?
    Bây giờ con cá hanh còn bơi trên sông vắng
    Mong gặp một con cá hanh khác ?
    Bao giờ buổi sáng, buổi chiều nhìn ra đường
    Thấy mọi người nhẹ nhàng, vui tươi
    Ấm áp ly cà phê sớm
    Các bà các cô khỏe mạnh yêu đời
    Hớn hở tập thể dục
    Bao giờ giọt nước mắt chảy xuống má
    Không phải gạt vội vì xấu hổ
    Ngước mắt, tin yêu mọi người
    Ai sẽ nắm vận mệnh chúng ta
    Trong không gian đầy sợ hãi ?
    Những cây thông trên núi Ngự Bình thấp thoáng ngọn nến xanh
    Đời đời an ủi
    Cho người đã khuất và người sống hôm nay …

    Trả lờiXóa
  24. buồm thối ruột vậy là anh tớ không được anh hùng nữa rồi.nhung chí ít cũng là anh hungfkhi còn chờ QĐ của CHỦ TICH nươc cho nên không được cắt bỏ giới thiệu AHLLVT khi có mặt anh tớ tới dự các lể trọng,nhớ đấy

    Trả lờiXóa
  25. CÁC ÔNG

    UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện
    2. P. Bí thư trực Đảng Trần Thanh Bình
    3. P. Bí thư, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao
    4. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Viết Bá
    5. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà
    6. Ngô Hòa
    7. Bí thư thành ủy Huế Nguyễn Kim Dũng

    Nhà thơ Thạch Quỳ phân loại về trí thức. VN có 3 loại trí thức:
    • loại 1: là những người có tư duy phản biện, dứt khoát chống lại cái ác và gian dối;
    • loại 2: là những người chỉ muốn giữ mình, an phận, im lặng trước những cái ác;
    • loại 3: là những kẻ a dua theo cường quyền, sẵn sàng phục vụ bộ máy đàn áp và tham gia vào những cái ác.
    Cách phân chia này xem ra rất sát với tình hình thực tế. Các ông trong góc riêng tư các ông tự xếp mình vào nhóm nào sau vụ HXM?
    Các ông cần kiểm điểm nghiêm túc…các ông có trách nhiệm LỚN trong vụ này…

    Trả lờiXóa
  26. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, một anh hùng sẽ bị tước danh hiệu.
    Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế cho biết: “Sắp tới Tỉnh ủy sẽ thực hiện công việc theo kết luận của Ban Bí thư về thẩm quyền của tỉnh là xem xét sai sót, vi phạm các cơ quan, cá nhân trong tỉnh theo quy định.
    Dự kiến có thể ra Tết tiến hành kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân liên quan”.
    Quy trình là như vậy, nhưng Hồ Xuân Mãn không chịu thua…Mãn kiện tới anh Ba…
    Thế là, ta lại nhìn nhau chờ cờ trở gió…không ai kiểm điểm ai…
    Chừ thì sao hả các vị?
    Anh ham chơi…

    Trả lờiXóa
  27. Thằng hay dội BOM SEX ngày hôm nay không thấy đâu...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bọn hắn nghe tin buồn thúi lục phủ ngũ tạng,rụng rời tay chân lấy mô sức lực để mà dội sex.

      Xóa
  28. (LĐ) Ngày 22.10, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Tờ trình của Chính phủ gửi Chủ tịch nước, đề nghị hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thành tích thời kỳ kháng chiến đối với ông Hồ Xuân Mãn.

    Ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế - đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2000. Tuy nhiên, sau khi được phong tặng, có nhiều đơn thư tố cáo ông Hồ Xuân Mãn khai chưa đúng thành tích. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập Đoàn kiểm tra và kết luận trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo, chỉ có 2 thành tích là đúng, 3 thành tích chỉ là người tham gia, phối hợp chiến đấu, không phải là người chỉ huy đơn vị tổ chức các trận đánh; 4 thành tích chưa đủ cơ sở xác định và 8 thành tích báo cáo không đúng sự thật.


    Trước đó, như báo Lao Động đã có nhiều tin bài phản ánh, khi có trong tay bảng thành tích tự khai của ông Mãn, các cựu chiến binh chiến đấu cùng thời kỳ nhận thấy đây là bản thành tích giả dối và đã cùng đứng đơn lên tiếng vạch trần sự thật, đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu AHLLVTND, thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với ông Hồ Xuân Mãn theo đúng quy định.

    Sau đó, Ban Bí thư cũng yêu cầu UBKTTƯ chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc xét tặng danh hiệu trên cho ông Hồ Xuân Mãn. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ông Mãn chưa bị xem xét kỷ luật do đang mắc bệnh hiểm nghèo. Bệnh của ông Mãn được hội đồng chuyên môn BV Sức khỏe miền Trung kết luận.

    Tuy nhiên, theo các cựu chiến binh đứng đơn tố cáo thì ông Mãn không hề có biểu hiện là người mắc bệnh nan y. Trong quá trình tố cáo sự việc, các cựu chiến binh liên tục bị đe dọa, hành hung, nhưng đến nay cơ quan CA tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn chưa tìm ra thủ phạm (sự việc này báo Lao Động cũng đã nêu).

    Trả lờiXóa
  29. “Bộ phận không nhỏ” nằm sờ sờ trước mắt. Hãy minh bạch tài sản mà họ có, tài sản đứng tên vợ chồng, con cái, cháu chắt họ. Chỉ cần làm rõ nguồn gốc tài sản là “sâu” bò ra ngay. Nhưng nếu với cách làm cũ, kê khai tài sản gần 1 triệu người và công bố chỉ có 1 người kê khai không trung thực thì không thể nào tìm ra được “bộ phận không nhỏ”.
    Và, làm như thế thì chỉ có chọc cười các quan tham nhũng. Gọi là chống tham nhũng “cải lương”, chống tham nhũng mà sợ tìm ra tham nhũng thì ảnh hưởng đến uy tín cán bộ.
    Cả làng bắt được “con sâu to” tham nhũng đủ thứ còn tiến tới tham nhũng danh hiệu, “bắt tận tay, day tận trán” nhưng xử lý khó quá…bắt CƯỚP mà cũng đòi có QUY TRÌNH…

    Trả lờiXóa
  30. nghĩ tới nghĩ lui không biết nói thế nào về chuyện anh hùng của anh Mãn.việc không có thì anh khai có ,việc có thì quá đau lòng.buồm hơn cả là tại sao cả hệ thống chính tri đồ sộ vậy để người như anh Mãn vẽ chuyện không thành có 15/17 thành tích .11/1/1974 vào đảng không rỏ ràng.rồi tấm gương tiêu biểu học tập BÁC HỒ

    Trả lờiXóa
  31. các bác nói nhiều mà không trách một người cụ thể nào. theo tôi đáng trách nhất là người đã ký giấy cho a mãn đi học ở Đà Nẵng. có biết bao nhiêu người có trình độ và có tâm lại không cho đi học mà lại cho người trước đó 2-3 năm đã bị kỷ luật, lúc này các bác ký đơn kiện đang làm gì??

    Trả lờiXóa
  32. THẬT LÀ TAI HỌA CHO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ…MỘT SAI LẦM LỊCH SỬ.lúc 14:06 23 tháng 10, 2014

    Sau 1975, Hồ Xuân Mãn một du kích vô danh hoạt động tại Phong An, chưa bố trí được vào việc gì quan trọng ở xã, là người từ chiến tranh ra, huyện đội rút để làm đội phó đội thanh niên, ngụy quan rả ngũ làm nhiệm vụ tháo gỡ bom mìn…Cán bộ rất thiếu, là thanh niên mới 25 tuổi, tổ chức quan tâm cử đi đào tạo ở trường Tuyên huấn TW II ở Đà Nẵng, tổ chức cân nhắc cho làm công tác thanh niên, tuyên giáo, trong bó đũa chọn cột cờ Mãn thăng tiến nhanh…
    -1990: Bí thư Phong Điền.
    -1993: Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy.
    Mãn là một cán bộ năng nổ, tiếp thu nhanh, quyết đoán…làm chính trị thì ai cũng có âm mưu, lãnh vực này Mãn tỏ ra có năng khiếu…
    Từ chiến tranh ra, mỗi người một lĩnh vực công tác, tôi không biết Mãn vào Đảng ở đâu, khi nào…nhưng trước ngày giải phóng 26/3/1975 thì chưa…tính nết của Mãn một phần, lý lịch một phần…Mãn chưa thể vào Đảng trong giai đoạn này…tổ chức thẩm tra lại để rút ra bài học…
    Khi Mãn đã có quyền, nắm tổ chức…hình thành bên cạnh Mãn 3 loại người
    • loại 1: là những người nghiêm túc, trung thành với Đảng;
    • loại 2: là những người chỉ muốn giữ mình, an phận;
    • loại 3: là những kẻ a dua, chơi bời, nhưng rất công thần…
    Từ huyện Phong Điền đến 1993 Mãn vào tỉnh ủy, là cơ hội cho loại 1, loại 2 thăng tiến…
    Những người loại 1 mất dần…cứ nhìn vào dàn cán bộ Mãn dựng lên sau 20 năm là thấy ngay nhận định này…
    THẬT LÀ TAI HỌA CHO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ…MỘT SAI LẦM LỊCH SỬ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THẬT LÀ TAI HỌA CHO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ…MỘT SAI LẦM LỊCH SỬ.lúc 19:26 23 tháng 10, 2014

      Khi Mãn đã có quyền, nắm tổ chức…hình thành bên cạnh Mãn 3 loại người
      • loại 1: là những người nghiêm túc, trung thành với Đảng;
      • loại 2: là những người chỉ muốn giữ mình, an phận;
      • loại 3: là những kẻ a dua, chơi bời, nhưng rất công thần…
      Từ huyện Phong Điền đến 1993 Mãn vào tỉnh ủy, là cơ hội cho loại 2, loại 3 thăng tiến…
      Những người loại 1 mất dần…cứ nhìn vào dàn cán bộ Mãn dựng lên sau 20 năm là thấy ngay nhận định này…
      THẬT LÀ TAI HỌA CHO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ…MỘT SAI LẦM LỊCH SỬ.

      Xóa
  33. Nếu nói rằng có thành tích công việc sẽ tạo ra anh hùng, thì thế giới không đủ danh hiệu để tặng cho Steve Jobs, Bill Gates. Hai người này làm rung chuyển cả thế giới bằng công nghệ, vậy mà có danh hiệu anh hùng cho hai vị ấy như ở xứ sở nào đó trên trái đất này đâu? Không trọng thực tài mà trọng hư danh sẽ sinh ra dối trá là vậy.
    Mình làm mình biết, khi đã tạo ra giá trị, dù nhiều hay ít cũng là của mình, cần chi ai phong tước phong hầu, những thứ chóng qua và dại dột. Đừng chạy theo hư danh bất chấp sự thật, đến khi bị nhân dân vạch mặt hay bị xô đổ thì đừng có trách, kể cả chui vào ống cống như ông Gaddafi.

    Trả lờiXóa
  34. tôn vinh cái chức danh quá khiến không ít kẻ lợi dụng và quyền lực hóa nó để đoạt Cái lợi ích cá nhân từ trong lợi ích chung, từ đó sinh ra cái bệnh giả danh, giả chức.. cũng vì xao nhãng cái thực, lơ là cái hư khiến nó sinh nở và lớn ra xâm hại đến cấu trúc hệ thống dân cường nước thịnh, ăn sâu vào cái nguyên khí quốc gia làm suy kiệt trí lực, bào mòn dân tín. khi nào cái chất còn chưa mổ xẻ đánh giá đúng như nó có, thì cái hư kia còn tồn tại và ăn mòn thế hệ nào nó đi qua.

    Trả lờiXóa
  35. Tôi nghĩ có đuoc kết quả quan trọng thế này cũng nhờ phần lớn vào tiếng nói của mọi người trong trang này nói riêng và mạng xã hội nói chung.Vì lẽ phải, vì sự phồn thịnh đất nước, tương lai con em sau này, rất mong ngày càng có nhiều tiếng nói từ con tim như ri nữa!

    Trả lờiXóa
  36. con cặt... không ăn được đừng nóng mặt không ăn thì tiền đâu chung chi thằng khác, tao đệ thất còn hơn bọn bay tiến sĩ chừ.

    Trả lờiXóa
  37. Chúng tôi yêu cầu Ông LÊ TRƯỜNG LƯU CHỦ TỊCH HĐND TỈNH THỪA THIÊN HUẾ trả lời 2 việc:
    1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không ?
    2/.Theo yêu cầu của Ban bí thư phải kỷ luật những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai để trở thành AHLLVTND. Tại sao chưa thực hiện ?
    Người Huế

    Trả lờiXóa