Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Hồ Xuân Mãn là ANH HÙNG hay ANH HÈN?

Ngoan trước – Hư sau! Anh Hùng thành anh hèn...

Nguyễn Tuấn


I. NGOAN

Tôi đọc báo, năm 2004 rơi nước mắt vì cảm động trước một cử chỉ của người bí thư Tỉnh Ủy trẻ măng là Hồ Xuân Mãn, tôi đã nghĩ: Nếu tôi được bầu sẽ bầu ông làm Tổng Bí Thư chứ không chỉ làm Trưởng ban Nội Chính như ông Nguyễn Bá Thanh!

Thật xứng đáng là Thần Tượng của tôi!

Bằng chứng 1:
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế: trả lại 3.000 USD tiền hối lộ

10 Tháng mười hai 2004

http://vietbao.vn/Xa-hoi/Bi-thu-Tinh-uy-Thua-Thien-Hue-tra-lai-3.000-USD-tien-hoi-lo/40059320/157/

TS (Huế) – Theo báo Thừa Thiên Huế ra ngày 9-12-2004, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa V, ông Hồ Xuân Mãn (bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế) thông báo công khai chuyện có một đối tượng đã hối lộ ông 3.000 USD.

Ông cho biết vừa mới trao UBND tỉnh (Thừa Thiên – Huế) 3.000 USD và đề nghị chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh sung vào quĩ hỗ trợ xóa nhà tạm bợ cho đồng bào dân tộc thiểu số. Số tiền này ước gần 50 triệu đồng, và ông nói số tiền này gần bằng hai năm lương của bí thư tỉnh ủy.

Chuyện đã được dư luận, nhất là tại Thừa Thiên Huế, đặc biệt quan tâm (phiên khai mạc do Trung tâm Truyền hình VN tại Huế tường thuật trực tiếp) và đặt ra rất nhiều câu hỏi với báo TS.

Chiều qua 9-12, nói chuyện qua điện thoại với TS, ông Nguyễn Thanh Toàn, phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cho hay: “Hôm ấy thường vụ tỉnh ủy làm việc với công an (tỉnh) về kiểm tra công tác năm, đồng chí bí thư (tỉnh ủy) có đưa (việc này) ra và sau đó có nói sẽ giao cho chủ tịch (UBND tỉnh)!”.

MINH TỰ – THÁI LỘC
(Theo_TuoiTre)

II. Bị Tố gian dối.

Sau đó 9 năm, tôi lại đọc bài báo thứ 2 thì Thần Tượng của tôi vẫn ở Vị Trí đó và bị tố gian dối, tôi đã chửi mấy ông nhà báo đăng tin láo lếu, chứ Thần Tượng của tôi liêm khiết thế cơ mà!

Bằng chứng 2:
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế bị tố gian dối

04/03/2013

http://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen-bi-thu-tinh-uy-thua-thien-hue-bi-to-gian-doi-703088.htm

17 cựu chiến binh, cán bộ hưu trí đã làm đơn tố cáo hành vi khai báo gian dối, bịa đặt, cướp công đồng đội trong bản thành tích cá nhân của ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh TT-Huế, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân….

Cựu Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế bị tố khai man lí lịch: Đâu là sự thật?

12/03/2013

http://vietq.vn/cuu-bi-thu-tinh-uy-thua-thien-hue-bi-to-khai-man-li-lich-dau-la-su-that-d8479.html

Gần 20 cựu chiến binh từng sống và chiến đấu cùng thời với ông Hồ Xuân Mãn – nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế đã tổ chức gặp mặt…

III. Gian Dối là… Sự thật!

Cựu Bí thư tỉnh ủy Thừa thiên Huế khai man thành tích là đúng sự thật
03/01/2014

http://vietq.vn/cuu-bi-thu-tinh-uy-thua-thien-hue-khai-man-thanh-tich-la-dung-su-that-d27277.html

Ngày 2-1, tại trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương có cuộc làm việc với những người tố cáo chuyện ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, khai man để nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đoàn công tác mời ba trong bốn người đứng đơn tố cáo là các cựu chiến binh: Hoàng Phước Sum, Hoàng Văn Phận và Hoàng Tiến Dũng đến để thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương và quyết định của Ban Bí thư.

Chỉ có hai thành tích đúng

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cho biết qua thẩm tra xác minh, Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận nội dung tố cáo của các cựu chiến binh là đúng sự thật. Trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo để nhận danh hiệu anh hùng, chỉ có hai thành tích đúng, tám thành tích là khai man, ba thành tích chỉ với vai trò người tham gia phối hợp chứ không thể là người chỉ huy. Ngoài ra, có bốn thành tích khác của ông Mãn không đủ cơ sở xác định….

Theo tìm hiểu của phóng viên, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của ông Mãn do UBND tỉnh lập tờ trình. Hồ sơ đề nghị gồm có: tờ trình của chủ tịch UBND tỉnh, có ý kiến nhất trí đề nghị bằng văn bản của tỉnh ủy, báo cáo thành tích của ông Mãn có xác nhận của tỉnh ủy, biên bản đề nghị tặng danh hiệu anh hùng của hội đồng thi đua – khen thưởng tỉnh.

Trước đó, Huyện ủy Phong Điền, UBND huyện Phong Điền (nơi hoạt động của ông Mãn thời kháng chiến) cũng có văn bản đề nghị. Hồ sơ này còn được xác nhận bởi hệ thống cơ quan quân sự gồm: Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ tư lệnh Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng. Ban thi đua khen thưởng trung ương thẩm định hồ sơ trên cơ sở đề nghị của tỉnh, ý kiến của các cơ quan quân sự và đề nghị của Hội đồng thi đua – khen thưởng trung ương. Tháng 8-2010, ông Mãn được phong tặng danh hiệu anh hùng trước khi về hưu một tháng.

Theo TT

Dòng cuối: Bây giờ tôi nghĩ sao đây?

16 nhận xét:

  1. B/T THIỆN nói làm đúng quy trình.và đang đúng thật ,vì đến tận bây giờ ông MÃN vẫn là AHLLVT,bằng chứng là vẫn lĩnh phụ cấp danh hiệu hàng tháng,chứng tỏ ông THIỆN và ông MÃN đúng

    Trả lờiXóa
  2. Điều 17

    Các chế độ ưu đãi đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến bao gồm:

    1. Trợ cấp hàng tháng;

    2. Bảo hiểm y tế; điều dưỡng phục hồi sức khoẻ hai năm một lần; cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình cần thiết;

    3. Hưởng chế độ ưu tiên, hỗ trợ quy định tại khoản 5 Điều 4 của Pháp lệnh này;

    4. Ưu tiên giao hoặc thuê đất, mặt nước, mặt nước biển, vay vốn ưu đãi để sản xuất theo quy định của pháp luật; được hỗ trợ về nhà ở quy định tại khoản 4 Điều 4 của Pháp lệnh này; khi chết thì người tổ chức mai táng được nhận mai táng phí, thân nhân được hưởng một khoản trợ cấp.”

    Trả lờiXóa
  3. Mức trợ cấp hằng tháng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến cũng được điều chỉnh tăng từ 931.000 đồng lên 1.023.000 đồng/tháng.

    Trả lờiXóa
  4. gửi Nguyễn Tuấn,
    Điều anh suy nghĩ là cảm nhận của rất nhiều người. Rất tiếc đến nay vẫn chưa ai có được bản Kết luận về vụ việc nên cũng phải chờ thôi.Đừng vội quy chụp, suy diễn.

    Trả lờiXóa
  5. Tiền không là gì đối với Mãn, cho Mậu Chi về Huda, cùng Mậu Chi bán cái Huda thì Mãn chơi cả đời không hết…
    Nhưng 1.150.000 VNĐ là tiền thuế của dân…đúng ANH HÙNG thì được hưởng, nhưng ANH HÈN thì phải trả lại…nhục nhã đấy…nhưng phải trả lại…

    Trả lờiXóa
  6. Theo Điều 10 Luật Đặc xá năm 2007, người bị kết án phạt tù có thời hạn đang chấp hành hình phạt được đề nghị đặc xá phải có đủ các điều kiện sau:
    + Là thương binh; bệnh binh; người có thành tích trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, xây dựng chủ nghĩa xã hội được tặng thưởng một trong các danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, Huân chương, Huy chương kháng chiến, các danh hiệu Dũng sỹ trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; người có thân nhân là liệt sỹ; con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con của Gia đình có công với nước;

    Trả lờiXóa
  7. Mi là con quỉ chứ không phải con người…tao thua lý…tao càng nghĩ càng giận mi là thằng táng tận lương tâm, mi không biết tao là ai ư?
    Một trưởng phòng của Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã về hưu đây…mi còn nhớ tao không thằng chó…đã 10 năm nhưng tao chưa quên món nợ này…

    Trả lờiXóa
  8. Kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương cho biết ông Mãn thoát ly tham gia cách mạng từ năm 1967 chứ không phải năm 1964 (lúc 16 tuổi) như trong báo cáo thành tích của ông. Ông Mãn cũng không tổ chức, chỉ huy một số trận đánh tiêu diệt nhiều sinh lực địch như ông khai. Trong đó, các thành tích tham gia chiến dịch Mậu Thân 1968, tấn công TP Huế và dẫn đường cho Quân đoàn 2 tấn công từ phía bắc vào giải phóng Huế tháng 3-1975 đều không đúng sự thật. Kết luận này cũng khẳng định thành tích ông Mãn khai từ năm 1969 đến ngày 26-3-1975 tổ chức đánh gần 100 trận, tiêu diệt 150 tên địch, phá hủy một máy bay và 37 xe quân sự là không đúng sự thật. Tương tự, các thành tích như phá tan chiến dịch Phượng Hoàng, diệt ác ôn Nguyễn Công Đảng ở xã Phong Sơn đều không phải thành tích của ông Mãn.

    Đoàn thanh tra cũng cho rằng việc ông chánh văn phòng Tỉnh ủy xác nhận vào bản thành tích đề nghị phong tặng danh hiệu cho ông Mãn (lúc đó đang là bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế) là sai, phải xem xét xử lý trách nhiệm.

    Tại buổi làm việc, đoàn công tác công bố công văn của Văn phòng Trung ương Đảng do ông Trần Văn Thành (phó chánh văn phòng) ký. Công văn nêu rõ: tại phiên họp ngày 17-12-2013, sau khi xem xét báo cáo của Ủy ban Kiểm tra trung ương về kết quả giải quyết tố cáo ông Hồ Xuân Mãn, Ban Bí thư quyết định những vấn đề như sau: “Đồng ý với đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương, đề nghị các cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang và thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với đồng chí Hồ Xuân Mãn theo đúng quy định của Luật thi đua - khen thưởng. Giao Ủy ban Kiểm tra trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc xét phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho đồng chí Mãn”.

    Trả lờiXóa
  9. Đương nhiên là thiếu cơ sở pháp lý nên chưa có kết luận cuối cùng,
    vì thực tế đến nay chưa ai có được bản Kết luận ấy cả. Ai có thì cứ trưng bằng chứng, sẽ rỏ.

    Trả lờiXóa
  10. Thôi đi anh Trưởng phòng hèn. Chắc muốn đút lót để leo cao, có lẽ vì bất tài nên sân hận. Càng đọc càng thấy hạng thấp kém.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐM mi...con Cam mà không biết tao là ai a?lúc 19:48 28 tháng 9, 2014

      ĐM mi...con Cam mà không biết tao là ai a?

      Xóa
    2. Mi thì nhờ con c...mà trèo...công bằng thì cỡ mi cũng ngang thằng anh mi...đi làm công nhân cơ khí mà thôi...

      Xóa
  11. Nghe giọng lưỡi của anh đủ biết anh là thằng không ra gì. Thế mà cũng dương dương tự đắc mình là Trưởng phòng. Dân khổ và khốn nạn cũng vì loại người như anh.

    Trả lờiXóa
  12. BIA MIỆNG CON Ạ...lúc 03:26 29 tháng 9, 2014

    Một thằng bí thư khốn nạn...mi cần, kiệm, liêm, chính thì ai dám đưa...chưa đủ thì nói tao đưa thêm...ĐM mi...ăn cướp mà còn dọa...
    Mi là thằng vô hậu...thiên hạ nguyền rủa mi...BIA MIỆNG CON Ạ...

    Trả lờiXóa
  13. Mi chưởi, cha mạ mi nghe.

    Trả lờiXóa