Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Chiêu thức cuối cùng của những kẻ lừa dối...

Vụ "Anh hùng khai man thành tích": Ông Mãn có mắc bệnh hiểm nghèo? 2

 - Một cán bộ hưu trí ở TP.Huế khẳng định, thời gian gần đây ông có thấy ông Mãn xuất hiện ở nhiều nơi và đi lại bình thường. “Nếu mắc bệnh hiểm nghèo sẽ không thể đi lại như thế”.Từ cựu chiến binh, cán bộ cho đến người dân bình thường ở Thừa Thiên- Huế đều khẳng định việc nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Hồ Xuân Mãn khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND là việc làm đáng lên án và cần khẩn trương xử lý nghiêm.

Xử lý nghiêm để làm gương 

Sau khi Ban Bí thư chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND đối với ông Mãn, ông Hồ Văn Nghĩa (xã Phong An, huyện Phong Điền) - nguyên Trưởng ban An ninh huyện Phong Điền giai đoạn 1969-1973, từng sống và chiến đấu cùng thời với ông Mãn, thẳng thắn trao đổi với NTNN: Là người cùng quê và cùng gia tộc họ Hồ với ông Mãn, tôi thấy người dân quê tôi cũng như người trong dòng họ rất bức xúc trước việc khai man thành tích trắng trợn của ông Mãn. 

“Là một đảng viên, một cán bộ cấp cao nhưng ông Mãn lại dối trên lừa dưới, khai man thành tích và cướp công đồng đội. Đó là một việc làm xấu hổ và đáng lên án. Ngoài tước danh hiệu đã phong tặng cho ông Mãn, các cơ quan có thẩm quyền cần phải khẩn trương có hình thức xử lý thật nghiêm ông này để làm gương cho cán bộ, đảng viên”- ông Nghĩa nói.

Một cán bộ Hội ND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: Ngày 3.1, khi họp giao ban cơ quan, lãnh đạo hội đã thông báo cho cán bộ nhân viên biết tình hình vụ khai man thành tích của ông Mãn. Theo đó, cán bộ, nhân viên của cơ quan hết sức ủng hộ quyết định của Trung ương xử lý vụ việc ông Mãn.

Không chỉ giới cựu chiến binh và cán bộ, những người dân bình thường ở Thừa Thiên - Huế cũng rất đồng tình với quyết định của Trung ương về việc xử lý hành vi khai man của ông Mãn. Ông Ngô Tâm (xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) cho biết, ông và nhiều người dân địa phương đã theo dõi vụ việc của ông Mãn qua báo chí lâu nay và rất bất bình trước hành vi khai man nói trên.

“Cá nhân ông Mãn bị xử lý là đương nhiên, vấn đề là cần phải xử lý thật nghiêm những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho việc khai man của ông Mãn. Không thể nào với một quy trình thẩm định khắt khe như thế mà hồ sơ của ông Mãn lại “lọt” qua được, rõ ràng là có sự tiếp tay”- ông Tâm nói.

Ông Mãn có mắc bệnh hiểm nghèo? 

Tại buổi thông báo kết luận của Ban Bí thư về vụ ông Mãn khai man thành tích, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, Ban Bí thư đồng ý chưa xem xét kỷ luật đối với ông Mãn do ông này đang bị bệnh hiểm nghèo theo kết luận của Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ Sức khỏe cán bộ Miền Trung.

Tuy nhiên, các cựu chiến binh tố cáo ông Mãn cho rằng, ông Mãn nói mình bị bệnh là để lẩn tránh trách nhiệm. Ngày 3.1, PV NTNN đã liên lạc qua điện thoại với ông Mãn để nắm thông tin về sức khỏe của ông. Ông Mãn nói ông đang bị bệnh rồi cúp máy.

"Thời gian gần đây ông Mãn xuất hiện ở nhiều nơi và đi lại bình thường. Nếu mắc bệnh hiểm nghèo sẽ không thể đi lại như thế”.
Ông Thái Bình Dương
Theo một số nguồn tin của Báo NTNN, hiện ông Mãn vẫn đang sống tại nhà riêng của mình ở TP.Huế. Ngày 2.1, trước khi diễn ra buổi làm việc giữa Ủy ban Kiểm tra Trung ương với các cựu chiến binh đứng đơn tố cáo ông Mãn, ông Mãn có đến Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế để nghe thông báo kết luận về vụ việc của mình.

Ông Thái Bình Dương - một cán bộ hưu trí ở TP.Huế khẳng định, thời gian gần đây ông có thấy ông Mãn xuất hiện ở nhiều nơi và đi lại bình thường. “Nếu mắc bệnh hiểm nghèo sẽ không thể đi lại như thế” - ông Dương khẳng định.

Tại một lễ kỷ niệm lớn được tổ chức vào ngày 31.12.2013 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhiều người chứng kiến ông Mãn đến dự với tư cách đại biểu. Theo những người chứng kiến, thần sắc của ông Mãn vào thời điểm trên vẫn bình thường. 

17 nhận xét:

  1. Đúng là con VOI chun qua lỗ kim, Mãn đừng qua gian manh thì không ai phát hiện ra việc lừa dối đầu tiên của Mãn: MÃN CHUN VÀO ĐẨNG CSVN.
    Đảng bộ TTH cần trả lời: HỒ XUÂN MÃN CÓ PHẢI LÀ ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CSVN?

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ là cái giá phải trả vì THAM-SÂN-SI

    Trả lờiXóa
  3. Cá nhân ông Mãn bị xử lý là đương nhiên, vấn đề là cần phải xử lý thật nghiêm những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho việc khai man của ông Mãn. Không thể nào với một quy trình thẩm định khắt khe như thế mà hồ sơ của ông Mãn lại “lọt” qua được.

    Trả lờiXóa
  4. Các ông tiếp tay cho Mãn lừa dối có ai nhận hình thức kỉ luật chưa?
    Lại đánh trống bỏ dùi rồi...

    Trả lờiXóa
  5. Đọc lại những bài viết trên báo, nhớ lại những việc Mãn làm, liên hệ với tình hình chung…thì Mãn cũng chỉ là sản phẩm của chế độ…thời suy thoái.

    Trả lờiXóa
  6. HXM còn là tấm gương tiêu biểu một trong những Bí thơ tỉnh ủy " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được nêu gương - Six

    Trả lờiXóa
  7. Thôi, việc của HXM nói rứa đủ rồi, đừng nói nữa. Còn nhiều thằng không thua kém gì HXM.

    Trả lờiXóa
  8. Ai rứa, có phải NVA ở HĐND Tỉnh không ? Tớ nghi quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thắng nào làm LÃNH ĐẠO mà chẳng vô liêm sỉ, cang to cang tham sân si

      Xóa
  9. Đúng vậy, những thằng đệ nịnh hót đã kéo Mãn vào "lỗ đen"...
    Chúng nó đang giả vờ thương xót, bão vệ Mãn nhưng nó đang cười Mãn NGU...

    Trả lờiXóa
  10. Những thằng đê tiệnlúc 13:33 10 tháng 4, 2014

    Những thằng do Mãn dựng lên NHÂN CÁCH không bằng Mãn...Sự khúm núm đê tiện của những thằng này là cái họa của Mãn hôm nay...

    Trả lờiXóa
  11. Cũng tuỳ người...

    Trả lờiXóa
  12. NVA ở HĐND Tỉnh là đệ tử ruôt. của M, đưa con cháu vào cơ quan LX và đệ tử ruột váo; bây giờ đang cố dựng lên chức PVP đó.

    Trả lờiXóa
  13. khuyết 2 ghế không biết Phương pm có được ẳm lên 1 ghế không đấy

    Trả lờiXóa
  14. Phò mã mà nhảy lên được đó thì dân Huế đi mô đeo cái mo trên mặt kẻo mà xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  15. Nhảy lên thì chứng tỏ có sức mạnh chứ ẵm lên thì sức nghỉn mô mà làm việc !

    Trả lờiXóa