Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Đề xuất bất ngờ của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Lê Thanh Phong 


Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, trong cuộc họp sáng 16.10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đưa ra đề xuất bất ngờ: Các lãnh đạo, cán bộ đơn vị thuộc Bộ GTVT cần đi lại bằng máy bay giá rẻ thay vì hạng thương gia. Bộ trưởng Thăng cũng cho biết, ông vừa đi công tác từ TP HCM ra Hà Nội cùng phó chánh văn phòng Bộ bằng máy bay giá rẻ, chỉ tốn hơn 5 triệu đồng/2 người. Trong khi đó, đi bằng vé hạng thương gia sẽ mất thêm 5 triệu đồng.

Theo ông Lại Xuân Thành, đề xuất của Bộ trưởng Đinh La Thăng là “bất ngờ”. Hóa ra lâu nay, lãnh đạo, cán bộ đơn vị của Bộ GTVT toàn đi máy bay hạng thương gia.

Đề xuất bất ngờ của ông Thăng sẽ không chỉ với cán bộ trong ngành của ông, mà còn “bất ngờ” với nhiều quan chức khác. Ở các bộ, ngành, địa phương cả nước, quan chức chủ yếu đi lại bằng máy bay hạng sang. Họ coi việc đi vé thương gia là đương nhiên, là bình thường. Không ít quan chức ngày nay tự cho mình được quyền hưởng chế độ như vậy, mặc cho nước nghèo, mặc cho dân khổ.

Không mấy ai đấm ngực để tự hỏi mình đã làm được gì cho dân cho nước chưa, và cũng không mấy ai tự nhận thức rằng mình chưa làm được gì nhiều cho dân cho nước.

Chưa kể không ít kẻ chỉ có phá. Khi còn tại vị, Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng chắc chắn chỉ đi máy bay hạng thương gia.

Các đơn vị tổ chức hội thảo, hội nghị, khánh thành, động thổ, mời một ông quan từ Hà Nội vào, chủ nhà khó khăn đến mấy cũng phải nghiến răng mua vé thương gia cho các ngài. Ít có trường hợp quan chức từ chối vé hạng sang, chỉ đi vé hạng thường để tiết kiệm cho đơn vị mời. Mặc, ai khổ thì khổ, thân quan lá ngọc cành vàng, phải được cung phụng như vua chúa.

Nước nghèo, dân khổ một phần là vì những quan chức vua chúa này.

Nếu như sáng kiến “bất ngờ” của ông Thăng được quan chức, cán bộ của ngành giao thông ủng hộ, thì từ nay, trên các hãng máy bay giá rẻ, trên khoang bình dân sẽ có mặt những quan chức mà lâu nay dân chỉ thấy trên ti vi. Dân sẽ được ngắm nhìn ông bộ trưởng bằng xương bằng thịt, và nghĩ rằng ông bộ trưởng phải hạ mình đi vé bình dân để chia sẻ với dân, tiết kiệm bớt đồng thuế của dân. Dân chúng sẽ rất quý trọng bộ trưởng.

Mà tại sao không nhân rộng sáng kiến của ông Thăng ra các bộ, ngành, địa phương nhỉ! Trong lúc đất nước đang khó khăn, ngân sách bội chi, bão lũ hoành hành khắp nơi, bá tánh lầm than. Nếu như các vị lãnh đạo, cán bộ các đơn vị từ trung ương đến địa phương chỉ đi lại bằng máy bay giá rẻ, ngồi ghế bình dân thì hay biết mấy. Dân thấy được điều này chắc sẽ rất vui, ấm lòng vì cảm nhận mình được chia sẻ, cảm động vì thấy các vị lãnh đạo thương dân. Dân sẽ rất kính trọng các vị.

Và tất nhiên, ngược lại sự kính trọng là khi nước còn nghèo, dân còn khổ mà lãnh đạo cứ vi vu trên trời với những chiếc máy bay hạng sang.

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

11 nhận xét:

  1. Con đường Thăng đã chọnlúc 04:47 19 tháng 10, 2013

    Đinh La Thăng nổi tiếng với câu nói ‘Bây giờ mới biết thế nào là tiền mốc’! Trong một lần dọn văn phòng, Thư ký riêng mới phát hiện ra 01 triệu đô la Mỹ bỏ quên trong văn phòng của Đinh La Thăng! Người có nhiều tiền chỉ thua Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và ngang ngửa Thống đốc Nguyễn Văn Bình – Chính là Đinh La Thăng!
    Con đường quan lộ của Đinh La Thăng vô cùng ly kỳ và Thăng cũng là hiện thân điển hình của Quan chức Việt Nam kiểu ăn chơi đàng điếm có một không hai!
    Từ khi còn là anh Bí thư Đoàn TNCS – Cánh tay phải của Đảng CSVN tại Tổng công ty Sông Đà, Thăng đã biết chọn con đường tha hoá các ‘xếp’ của mình để thăng quan tiến chức! Thông thường chẳng có người có ước mơ, có trình độ, có hiểu biết nào lại muốn về làm việc tại Đoàn TNCS, chỉ có những kẻ cơ hội mới chọn cho mình con đường tắt để leo nhanh trên con đường quan trường – Cũng như Nguyễn Minh Triết – Con trai ‘út chính thức‘của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đang đi theo con đường này! Đinh La Thăng đã chứng tỏ đầu óc cơ hội từ những năm đầu thập niên 90 khi còn rất trẻ!

    Trả lờiXóa
  2. ĐINH LA THĂNG VỀ HUẾ, ĐỂ LẠI CHO HUẾ NHIỀU THỨ...

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi-nên cho ông này nghĩ là vừa-vì ông ta có bệnh tâm thần hoang tưởng.
    loại này chỉ làm nghèo đất nước./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhóm lợi ích không chỉ về kinh tế mà cả về chính trịlúc 07:41 19 tháng 10, 2013

      Không chỉ làm nghèo mà cồn đưa đất nước đến rách...để nợ cho con cháu nhiều đời

      Xóa
    2. Nhìn cái mặt nó thấy phát gớm. Như côn đồ./

      Xóa
  4. Đinh La Thăng có con rơi ở Huế khi vào làm PBT Tỉnh ủy TT-Huế, ai không tin thì cứ đến gần sân vận động Huế hỏi nhà vợ hờ của Thăng đâu sẽ rõ. Vào Huế ăn chơi là chủ yếu chứ có làm chi đâu nên có biệt danh là: ĐINH LANG THANG. Không làm được trò trống gì nhưng khi nào cũng có những phát biểu gây sốc, hoang tưởng. Chỉ có Việt Nam mới sử dụng những loại này làm Bộ trưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ví cái cục cứtlúc 14:52 19 tháng 10, 2013

      Vào Huế chỉ để đi lang thang chờ đi lên...chế độ đã lập trình theo ý đồ của nó...ai muốn học thì cứ quan sát sẽ tìm ra quy luật cuuoocj sống hiện đại ngay...đưng nghe nó nói VÌ DÂN.

      Xóa
  5. CÀNG HIỂU BIẾT THÊM VỀ TÀI NĂNG THAO LƯỢC, ĐỨC ĐỘ VÔ BIÊN CỦA ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP, CHỨNG KIẾN TẤM LÒNG THÀNH KÍNH CỦA HÀNG TRIỆU NGƯỜI DÂN VIỆT DÀNH CHO BÁC THÌ CHÚNG TA CÀNG KHINH BỈ, KINH TỞM CÁI LŨ SÂU MỌT CÔNG QUYỀN HIỆN NAY CHỈ BIẾT ĂN TẠP VÀ PHÁ HOẠI TỪ CỤ TỔNG TRỌNG CAO NHẤT CHO ĐẾN THẰNG THÔN TRƯỞNG CŨNG TÌM CÁCH XÀ XÉO HÀNG CỨU TRỢ CHO DÂN ĐEN. THAN ÔI HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 4 CHỈ LÀ MỘT TRÒ HỀ ĐẤU ĐÁ GIỮA TRỌNG LÚ, TƯ SANG VỚI MAFIA BA DŨNG. KHÔNG BIẾT CON THUYỀN VIỆT NAM SẼ VỀ ĐÂU?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Súng và vòi rồnglúc 14:06 19 tháng 10, 2013

      Làm dân chúng ta quan sát:
      Ở Trung ương nhìn vào Nguyễn Tấn Dũng
      Ở Địa phương nhìn vào Hồ Xuân Mãn
      Bác Hồ đi xa rồi…
      Đất nước đang vào thời suy thoái…Đinh La Thăng chỉ là sản phẩm tất yếu của chế độ hiện nay…
      Một chế độ toàn trị dựa vào SÚNG và VÒI RỒNG.

      Xóa
  6. bài viết chữ in hoa này có dũng khí

    Trả lờiXóa