Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Thêm nhiều bằng chứng nguyên bí thư tỉnh ủy khai man thành tích!

Thứ Năm, 21/03/2013 23:13

Ông Hồ Xuân Mãn được cho là gan dạ, dũng cảm; ngoài ra chẳng có đặc điểm nổi bật, thành tích nào đáng để nhớ


Trong lúc vụ nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Hồ Xuân Mãn bị tố khai gian để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân đang được Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Tỉnh ủy tiến hành làm rõ thì khi tiếp xúc với phóng viên Báo Người Lao Động, rất nhiều người từng là cán bộ lãnh đạo ở xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định ông Mãn gian dối.

Có tham gia 2 trận đánh

Ông Thái Bình Dương (66 tuổi), nguyên bí thư Đảng ủy xã Phong An từ năm 1968-1969, chánh Văn phòng Huyện ủy Phong Điền từ năm 1970-1975, hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Hòa - TP Huế, cho biết ông và ông Hồ Xuân Mãn là người cùng quê ở thôn Phò Ninh, xã Phong An, nhà gần nhau và đã cùng sống, chiến đấu với nhau nhiều năm trong chiến tranh nên ông biết rất rõ về ông Mãn.
“Tháng 5-1965, tôi là bí thư xã đoàn Phong An. Lúc này, ông Hồ Xuân Mãn đang ở nhà đi học, đến năm 1967 mới thoát ly theo kháng chiến” - ông Dương kể và khẳng định từ tháng 2-1968 đến tháng 9-1969, ông là bí thư Đảng ủy, chính trị viên xã đội Phong An nên biết rất rõ trong thời gian này có những trận đánh nào xảy ra trên địa bàn và không thấy ông Mãn tham gia kháng chiến tại xã Phong An. Trong thời gian này, vì chưa phải là đảng viên nên ông Mãn không thể được giao chức vụ xã đội trưởng Phong An.


Rất nhiều người từng là lãnh đạo xã Phong An trong thời chiến tranh tố cáo rằng ông Hồ Xuân Mãn đã khai man thành tích 

Theo ông Dương, sau khi thoát ly lên rừng kháng chiến, ông Mãn được đưa ra Bắc học tập, công tác đến đầu năm 1971 mới về lại xã Phong An chiến đấu. Sau thời gian làm cần vụ cho bí thư Huyện ủy Phong Điền, ông Mãn trở lại Huyện đội Phong Điền và sau đó được điều trở lại xã Phong An tăng cường chiến đấu.
“Ông Mãn gan dạ, dũng cảm; ngoài ra chẳng có đặc điểm nổi bật, thành tích nào đáng để nhớ” - ông Dương nhận xét và nói ghi nhận có 2 trận đánh có ông Mãn tham gia.
Trận đầu tiên diễn ra vào năm 1972, ở đám giỗ tại nhà ông Hồ Sưa, diệt được tên ấp trưởng Hoàng Sớm. Huyện ủy Phong Điền lúc đó đã nghiêm khắc phê bình và đánh giá đây là một trận đánh ảnh hưởng không tốt về chính trị, dân vận vì thiếu thận trọng, gây tổn thất dân thường và 2 cơ sở của ta.
Trận thứ hai vào tháng 12-1974, diệt tên Le là trung đội trưởng địa phương quân. Trận này có 3 người tham gia, do Trần Văn Minh làm đội trưởng, ông Mãn là đội phó và chỉ diệt được 11 tên chứ không phải 27 tên.
Không tham gia diệt chuyên gia quật hầm
Ông Hoàng Phước Sum, nguyên phó Ban An ninh huyện Phong Điền từ năm 1970-1975, kể: Cuối tháng 8-1969, ông ra Quảng Bình học lớp an ninh do Bộ Công an tổ chức. Ông Sum học lớp C8, còn ông Mãn học lớp C4. Đến khoảng đầu năm 1971, ông Mãn hồi hương, tham gia kháng chiến.
Ông Tạ Hồng Quang, nguyên du kích xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, khẳng định việc tiêu diệt Nguyễn Công Đảng (chuyên gia quật hầm) mà ông Mãn cho rằng mình là người có công thì do chính ông cùng ông Phạm Dương và ông Trương Văn Thành (đã hy sinh) thực hiện.
“Khi đó, 3 chúng tôi xuống hầm trú ẩn sau khi gài mìn quanh. Tên Đảng cùng 3 tên lính khác khi đi lùng sục dấu vết Việt cộng đã bị trúng mìn nên chết tại chỗ. Nghe mìn nổ, chúng tôi mở nắp hầm lên và lấy được bảng tên của Đảng còn dính ở tay áo”.

Quy trình đều đúng và đầy đủ hồ sơ

Ngày 21-3, đại tá Nguyễn Việt Dũng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị này đã rà soát lại các quy trình mà đơn vị đã xác nhận trước khi hồ sơ của ông Hồ Xuân Mãn gửi lên cấp trên đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân. Toàn bộ quy trình đều đúng và đầy đủ hồ sơ với các huân, huy chương, bằng khen và chữ ký xác nhận của những cán bộ từng tham gia chiến đấu.
Cũng theo ông Dũng, hiện đơn vị chưa nhận được văn bản của Bộ Quốc phòng yêu cầu báo cáo sự việc.
Bài và ảnh: QUANG NHẬT

14 nhận xét:

  1. Ủy ban Kiểm tra trung ương vào cuộc
    NGUYÊN LINH | 21/03/2013 07:11 (GMT + 7)
    TT - Ngày 20-3, đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra trung ương do ông Nguyễn Huy Nhiệt, vụ trưởng Vụ Địa phương V, chủ trì đã làm việc với những người khiếu nại về hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của ông Hồ Xuân Mãn - nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.
    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Nhiệt thông báo buổi làm việc nhằm xác minh đơn khiếu nại, trên cơ sở đó sẽ báo cáo Ủy ban Kiểm tra trung ương để có hướng giải quyết vụ việc. Những người khiếu nại đã trình bày những điểm mà họ cho là bất hợp lý, bịa đặt, cướp công đồng đội trong bản thành tích đề nghị phong tặng danh hiệu anh hùng của ông Mãn.
    Những người khiếu nại đã đề nghị các cơ quan trung ương sớm làm rõ vụ việc, bởi những nhân chứng sống đã cao tuổi, sức khỏe yếu, đồng thời tiếp tục đề nghị được đối chất với ông Mãn. Ngoài ra, các cựu chiến binh đã phản ảnh với đoàn kiểm tra việc họ bị đe dọa, ngăn cản khi gửi đơn khiếu nại.
    Đến nay đã có sáu cựu chiến binh ký đơn khiếu nại. Ngoài ra, 26 cựu chiến binh từng sống và chiến đấu với ông Mãn cũng đã xác nhận về việc khai man này. Đến chiều 20-3, văn phòng các cơ quan trung ương của Đảng và Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 đều đã có phúc đáp nhận được đơn khiếu nại của các cựu chiến binh về vụ việc trên.
    Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa
  2. Ủy ban Kiểm tra TƯ vào cuộc
    Đã được đọc 32 lần
    Ngày 20.3, Vụ Địa phương (Vụ 5) của Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã có buổi tiếp xúc với những người đứng đơn khiếu nại hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) của ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế.
    Đại diện Vụ 5 tham gia buổi làm việc có các ông Nguyễn Huy Nhiệt, Vụ trưởng; Trương Sỹ Thanh, Phó vụ trưởng. Buổi làm việc còn có sự tham dự của đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Hương Trà. Hai đảng viên đứng đơn khiếu nại là Lê Văn Uyên và Hoàng Phước Sum.
    Tại buổi làm việc trên, diễn ra ở trụ sở Thị ủy Hương Trà, ông Nguyễn Huy Nhiệt cho biết sau khi những đảng viên đứng đơn khiếu nại thì Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế đã có văn bản báo cáo Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra T.Ư. Việc Vụ 5 làm việc với những người đứng đơn khiếu nại là thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra T.Ư. Theo đại diện Vụ 5, ông Hồ Xuân Mãn được phong tặng danh hiệu AHLLVTND khi còn là Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, nên vụ việc vẫn được xem xét như thời gian ông Mãn đang đương chức. Vì vậy, việc làm rõ trường hợp hồ sơ phong tặng danh hiệu AHLLVTND của ông Mãn là trách nhiệm của T.Ư.
    Đại diện Vụ 5 cho biết việc gặp những người đứng đơn khiếu nại là để nắm lại tình hình chứ chưa phải để giải quyết đơn. Vụ này sẽ báo cáo đề xuất để Ủy ban Kiểm tra T.Ư chỉ đạo tiến hành các bước tiếp theo. Chiều cùng ngày, Vụ 5 cũng đã tiếp tục làm việc với những người khiếu nại khác ở H.Phong Điền.
    Bùi Ngọc Long
    Theo Thanh Niên

    Sao Báo Thanh Niên vào cuộc chậm thế nhỉ !!!

    Trả lờiXóa
  3. Đặng Công Tâm26 1
    21/03/2013 23:56
    Nghi án nguyên Bí thư Tỉnh ủy này gian dối, khai man thành tích để được nhận danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND nếu là đúng thì đây là một vụ tham nhũng danh hiệu tồi tệ nhất. Những ai, cơ quan nào đã tắc trách xác nhận, hợp thức hóa bản thành tích man khai đương nhiên tiếp tay cho vụ tham nhũng danh hiệu vinh dự - tham nhũng chính trị này.
    Trung Thực
    16 0
    22/03/2013 02:42
    Đã làm lãnh đạo các cấp thì không nên đăng ký khen thưởng, danh hiệu này nọ vì dễ bị khai man và nể nang. Lúc nghỉ rồi đăng ký sẽ khách quan khi xét. Ví dụ việc phong tặng "Nhà giáo Nhân dân, nhà giáo Ưu tú" toàn là cán bộ quản lý nhưng không dạy 1 giờ nào. Đáng lẽ suất đó để vinh danh các thầy cô giảng dạy. Phong giáo sư, phó giáo sư cho cán bộ quản lý nhà nước cũng vậy. Lấy thời gian đâu mà đi dạy và dạy ở đâu? Chẳng qua nước mình hay nể nang nhau
    Phạm Xuân Ngọc14 1
    22/03/2013 05:17
    Ông này còn có "thành tích" (đã đưa lên mạng) bị một em tát cho nổ đom đóm mắt vì sàm sỡ. Đây thực sự là tấm gương xấu
    Quang Vinh
    17 0
    22/03/2013 06:53
    "Quy trình đều đúng và đầy đủ hồ sơ", nếu sự giả dối trắng trợn vẫn được coi là đúng thì phải xem xét toàn bộ việc làm của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, vì có nhiều khả năng còn rất nhiều sai phạm được coi là đúng.
    tào lao1 0
    22/03/2013 07:08
    Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng.
    Tuan
    4 1
    22/03/2013 07:12
    Hoan nghênh! Nhưng thật là quá chậm, khi tất cả đã là "nguyên", "cựu" hết cả rồi? Tại sao khi còn đương chức không ai dám tố cáo hết vậy? Qua trường hợp này tôi nghĩ trong bộ máy của chúng ta còn nhiều, nhiều như thế? Hãy làm cho bộ máy NN Việt Nam trong sạch hơn, của nhân dân, vì nhân dân, do nhân dân.
    Nguyên Trí1 1
    22/03/2013 07:22
    Sự thật vẫn luôn là sự thật! Đừng nên gian dối làm gì!? Sống ở trên đời cái cốt lõi là danh dự, được mọi người công nhận mới đáng quý và đáng trân trọng! Đừng tham lam tranh công, chiếm công của người khác (thậm chí người đã hy sinh, đã khuất là vô cùng tội lỗi!). Đây là bài học quý cho ông Mãn và cho cả những kẻ thích danh dự hảo.
    Hội những người yêu báo NLĐ
    1 0
    22/03/2013 07:55
    Có nhiều người lính từ chối danh hiệu AHLLVTND cho cá nhân mình vì cho rằng công trạng đó thuộc về đồng đội. Còn trưòng hợp này thì... Ôi, danh vọng ...!
    2 0
    22/03/2013 08:21
    Là đảng viên, là UVBCH Trung ương Đảng, ông cướp công đồng đội, dối trá khai mang thành tích để được phong anh hùng, nếu đúng: phải khai trừ ra khỏi Đảng, tước danh hiệu anh hùng, lấy lại niềm tin của đồng đội và nhân dân tỉnh Thừa Thiên -Huế.
    cu tèo
    0 0
    22/03/2013 08:21
    Ông Mãn chỉ là một điển hình thôi, bọn cơ hội này còn nhiều lắm, chính vì vậy cho nên đất nước ta mới mệt mỏi thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thảo Phương
      2 0
      22/03/2013 14:02
      Nếu "người lính nào cứ ra chiến trường là được làm anh hùng..." (!?) thì tất cả bộ đội tham gia chiến tranh chống Pháp và Mỹ đều là anh hùng rồi, cần gì phải làm hồ sơ phong tặng cho vài cá nhân là AHLLVTND? Để vài cá nhân này được hưởng muôn vàn quyền lợi vật chất và tinh thần, mà trong đó có những người thậm bất xứng - Gian trá để hưởng vinh quang và quyền lợi trên máu xương đồng đội?
      Kiều Quyên1 0
      22/03/2013 14:21
      Bằng cấp giả đủ kiểu, bây giờ đến anh hùng cũng giả nốt, còn cái gì không giả nữa đâu.
      Hai Cù Nèo
      0 0
      22/03/2013 14:36
      Đúng hay sai khi khai man vì mục đích nào đó thì chỉ có chính bản thân mình mới chắc chắn.
      Dế0 6
      22/03/2013 15:32
      Hãy để cho các ban ngành TW xử lý xong rồi đưa kết quả thôi. Một khi dành quá nhiều bài để đưa tin vụ này, tôi e rằng không hợp lý lắm.
      Phan Tôm
      0 0
      22/03/2013 16:16
      Xì căng đan dạo này lan...hơi rộng!Hê hê.
      Lê Anh Chi2 0
      22/03/2013 17:29
      'Quy trình đúng và đầy đủ hồ sơ' nghĩa là thủ tục nộp đơn cái gì cũng đúng chỉ thiếu có mỗi.. sự thật không cần kiểm chứng, kiểm tra chéo? Hiểu được chết liền.
      hue
      0 0
      22/03/2013 18:05
      Qui trình đúng và đầy đủ hồ sơ ,vậy phải coi lại quy trình đó. Xem xét lại những người làm quy trình và hồ sơ để kỷ luật.
      binh0 0
      22/03/2013 18:18
      Tôi là người Huế xa quê. Quê tôi có bí thư như bác Mẫn nên nghèo hoài khá không nổi. Không như xứ của bác Thanh phát triển ào ào. Chán !
      bandoc
      0 0
      22/03/2013 18:29
      Đúng là lưới trời lồng lộng thưa mà khó thoát...
      N-V-T0 0
      22/03/2013 18:37
      Cần rà soát các vụ phong danh hiệu anh hùng các loại từ trước tới nay đi. Có rất nhiều vụ thành tích chẳng đáng là bao...
      Đực út
      0 0
      22/03/2013 19:17
      Nếu sự thực là như vậy thì chắc có lẽ danh hiệu AHLLVTND sẽ bị thu hồi nhưng về tư cách đảng viên thì xử lý ra sao ?

      Xóa
  4. TRích báo Người Lao động 22/3/2013:
    Đặng Công Tâm30 1
    21/03/2013 23:56
    Nghi án nguyên Bí thư Tỉnh ủy này gian dối, khai man thành tích để được nhận danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND nếu là đúng thì đây là một vụ tham nhũng danh hiệu tồi tệ nhất. Những ai, cơ quan nào đã tắc trách xác nhận, hợp thức hóa bản thành tích man khai đương nhiên tiếp tay cho vụ tham nhũng danh hiệu vinh dự - tham nhũng chính trị này.
    Trung Thực
    19 0
    22/03/2013 02:42
    Đã làm lãnh đạo các cấp thì không nên đăng ký khen thưởng, danh hiệu này nọ vì dễ bị khai man và nể nang. Lúc nghỉ rồi đăng ký sẽ khách quan khi xét. Ví dụ việc phong tặng "Nhà giáo Nhân dân, nhà giáo Ưu tú" toàn là cán bộ quản lý nhưng không dạy 1 giờ nào. Đáng lẽ suất đó để vinh danh các thầy cô giảng dạy. Phong giáo sư, phó giáo sư cho cán bộ quản lý nhà nước cũng vậy. Lấy thời gian đâu mà đi dạy và dạy ở đâu? Chẳng qua nước mình hay nể nang nhau
    Phạm Xuân Ngọc16 1
    22/03/2013 05:17
    Ông này còn có "thành tích" (đã đưa lên mạng) bị một em tát cho nổ đom đóm mắt vì sàm sỡ. Đây thực sự là tấm gương xấu
    Quang Vinh
    20 0
    22/03/2013 06:53
    "Quy trình đều đúng và đầy đủ hồ sơ", nếu sự giả dối trắng trợn vẫn được coi là đúng thì phải xem xét toàn bộ việc làm của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, vì có nhiều khả năng còn rất nhiều sai phạm được coi là đúng.
    tào lao1 0
    22/03/2013 07:08
    Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng.
    Tuan
    7 1
    22/03/2013 07:12
    Hoan nghênh! Nhưng thật là quá chậm, khi tất cả đã là "nguyên", "cựu" hết cả rồi? Tại sao khi còn đương chức không ai dám tố cáo hết vậy? Qua trường hợp này tôi nghĩ trong bộ máy của chúng ta còn nhiều, nhiều như thế? Hãy làm cho bộ máy NN Việt Nam trong sạch hơn, của nhân dân, vì nhân dân, do nhân dân.
    Nguyên Trí2 1
    22/03/2013 07:22
    Sự thật vẫn luôn là sự thật! Đừng nên gian dối làm gì!? Sống ở trên đời cái cốt lõi là danh dự, được mọi người công nhận mới đáng quý và đáng trân trọng! Đừng tham lam tranh công, chiếm công của người khác (thậm chí người đã hy sinh, đã khuất là vô cùng tội lỗi!). Đây là bài học quý cho ông Mãn và cho cả những kẻ thích danh dự hảo.
    Hội những người yêu báo NLĐ
    2 0
    22/03/2013 07:55
    Có nhiều người lính từ chối danh hiệu AHLLVTND cho cá nhân mình vì cho rằng công trạng đó thuộc về đồng đội. Còn trưòng hợp này thì... Ôi, danh vọng ...!
    3 0
    22/03/2013 08:21
    Là đảng viên, là UVBCH Trung ương Đảng, ông cướp công đồng đội, dối trá khai mang thành tích để được phong anh hùng, nếu đúng: phải khai trừ ra khỏi Đảng, tước danh hiệu anh hùng, lấy lại niềm tin của đồng đội và nhân dân tỉnh Thừa Thiên -Huế.
    cu tèo
    4 0
    22/03/2013 08:21
    Ông Mãn chỉ là một điển hình thôi, bọn cơ hội này còn nhiều lắm, chính vì vậy cho nên đất nước ta mới mệt mỏi thế này.
    Quốc Khánh0 0
    22/03/2013 08:24
    Tôi đã gặp không ít người có từng tham gia chiến đấu nhiều ít không biết, lại nổ rất dữ về những chuyện quá khứ. Nhưng kê thành tích nhiều như ông cựu bí thư này thì có vẻ hơi bị dư. Nếu nhiều như vậy, ông chắc là thương tích đầy mình và đã là anh hùng từ lâu rồi mới phải, cần gì đợi lúc xế chiều vắng người. Theo tôi, dù chỉ khai man một phần cũng nên xóa danh hiệu anh hùng đi cho đỡ lỗi lầm với đồng đội, mắc cỡ với nhân dân. Trước đây vào Đảng để xung phong đi đầu làm cách mạng, hy sinh cũng chịu, đó là cao quý. Còn nếu quan niệm vào Đảng để hưởng đặc quyền thì cho nghỉ luôn cho xong.
    10 Râu
    0 0
    22/03/2013 08:42
    Đã từng làm tới chức Bí thư Tỉnh về hưu còn ham hố thành tích chi vậy trời ?...

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao Mãn can trường, dũng cảm như vậy mà lại vào đảng quá chậm so với anh em cùng thời, cùng thôn?...thời ấy vào đảng không có "chạy", muốn được kết nạp sớm, không chỉ dũng cảm mà còn phải trung thành, đạo đức phải chuẩn mực...có đồng chí còn khai thêm tuổi để được đứng vào hàng ngũ của Đảng...Mãn kê thành tích tham gia cách mạng từ những năm 1964, đến năm 1974 Mãn mới được xét vào Đảng. Tại sao Mãn có một núi công như vậy mà chi bộ chần chừ chậm biểu quyết vậy? ...dù là quần chúng tốt, tích cực, năng nổ...kể cả là đảng viên dự bị...với tuổi đời còn non nẽo như vậy...từ 1964-1975 Mãn lãnh đạo được ai? chỉ huy ai?...Những người đương thời đang phản ứng vì Mãn "nổ", trong chiến tranh họ là những người lãnh đạo của Mãn, góp phần giáo dục Mãn để trở thành đảng viên của Đảng, thái độ của họ là rõ ràng, tính đảng của họ đang còn cao lắm, Mãn nghĩ rằng những người chiến sĩ cách mạng ấy không dám nói ư? họ là những người từng xem cái chết vì tổ quốc nhẹ như bông...dư luận đang tôn trọng họ, họ đang bơm dũng khí cho đảng viên của Đảng, họ muốn cán bộ đương chức phải vì nhân dân mà phục vụ, họ xứng đáng là những anh hùng...

    Trả lờiXóa
  6. " Theo ông Mãn, hồ sơ phong tặng danh hiệu anh hùng đã làm 4-5 năm nay rồi, theo luật là phải công bố trên báo, làm từ cơ sở làm lên, phải qua cấp quản lý cán bộ, qua hội đồng thi đua khen thưởng. “Từ cái đó tập thể suy tôn, chứ mình không thể nặn ra được”
    Chân lí là hiện thực khách quan, không thể nặn ra được, Có nghĩa là :Ông Mãn kawngr định: Ông xứng đáng với danh hiệu AHLLVTND, thế đồng thời cũng có nghĩa là các Bác CCB nặn chuyện ra để bêu xấu Mãn, bêu xấu nguyên UVTW Đảng...?

    Trả lờiXóa
  7. Không biết đến giờ mà ông đại tá chính ủy BCHQS tỉnh Thừa Thiên Huế còn nói bừa như vậy được nhỉ ! Sự việc đã trở nên nghiêm trọng đến độ UBKT TW đã vào cuộc mà anh chưa nhận ra cái sai của mình ! Nhân chứng nào ký vào bản thành tích của HXM ? Sao không công bố ra đi. Những nhân chứng sống, lãnh đạo của Mãn thời kỳ đó cùng nhất trí một điều là Mãn man khai, vậy thì nhân chứng ký trong bản thành tích của Mãn là cò mồi chắc !!! Hãy thức tỉnh đi, đừng cố mà chống chế nữa, dổ cho bên này bên kia. Ông nguyên chỉ huy trưởng bảo là không ký vào bản đề nghị khen thưởng AHLLVT cho Mãn, có lẽ chỉ ký tờ trình theo đề nghị của tỉnh ủy !!! Còn tỉnh ủy nói việc này của Quốc phòng !!!
    Cái tệ của những người có chức có quyền là vậy đó. "Chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ !!".

    Trả lờiXóa
  8. Những việc đảng viên Hồ Xuân Mãn phải làm đối với tổ chức Đảng:
    -Nghiêm túc, trung thực kiểm điểm trước chi bộ nơi mình sinh hoạt.
    -Tự nhận mình không còn đủ tư cách đảng viên.
    -Tự đề xuất hình thức kỷ luật: Khai trừ ra khỏi Đảng.
    Tổ chức Đảng nghiên cứu, Quyết định, phê chuẩn hình thức kỷ luật thích hợp đối với đảng viên Hồ Xuân Mãn.
    Những việc cá nhân Hồ Xuân Mãn phải làm đối với đồng bào, chiến sĩ, liệt sĩ:
    -Xin lỗi đồng bào, chiến sĩ về hành vi gian dối của mình và cam kết tự tu sửa.
    -Đến nghĩa trang Phong Điền, Hương Trà tạ lỗi với các Liệt Sĩ.

    Trả lờiXóa
  9. Phải có hình thức kỷ luật HXM, nhân dân mới còn tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng Cọng Sản. Đảng Cọng Sản không làm được điều đó có nghĩa là Đảng Cọng Sản đã suy thoái đến độ hết thuốc chữa...Quên Nghị Quyết TƯ 4 đi...

    Trả lờiXóa
  10. không những khai trừ thằng Mãn ra khỏi đảng mà còn phải truy tố bắt ở tù về tội man khai gian dối, ăn cướp công của đồng chí đồng đội. đạp lên xác đồng đội để chiếm lấy thành tích, đúng là"kể cả những người nằm dưới mộ, họ kinh hoàng khi nghe Mãn nhận công"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đã là đảng viên mà khai man, gây mất niềm tin trong xã hội, thì cũng nên xem lại tư cách đảng viên để khai trừ, lấy lại niềm tin của cộng đồng

      Xóa
  11. Anh hùng rơm rạ của nhà ta
    Gian dối thành tích là thế a
    Xót bao liệt sĩ yên lòng đất
    Tam Thai thông lặng ứa bao la

    Trả lờiXóa
  12. Không thể coi những kẻ cơ hội, lấy cướp công của những ngừơi đã hy sinh cho đất nước. Phải trừng trị. Tw phải vào cuộc sớm

    Trả lờiXóa