Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Đề nghị đối chất với ông Mãn

Vụ “Nguyên Bí thư Tỉnh ủy nói gì khi bị tố cáo?”:
Thứ bảy, 09/03/2013 07:37 

Ông Hồ Xuân Mãn đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân ngày 21-8-2010. Ảnh: Đại Dương 

(CATP) Báo Công an TPHCM ra ngày 2-3-2013 đăng bài: “Nguyên Bí thư Tỉnh ủy nói gì khi bị tố cáo?”, phản ánh nhiều cán bộ, cựu chiến binh làm đơn tố cáo hành vi khai báo không trung thực trong bản báo cáo thành tích đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT của ông Hồ Xuân Mãn (nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên - Huế) đến Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Chiều 7-3, Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có buổi làm việc với những người ký đơn khiếu nại. Ông Lê Văn Uyên (trú thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà), nguyên Trưởng ban tổ chức huyện Phong Điền (giai đoạn 1968 - 1975), đã đưa ra những bằng chứng phản bác lại 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn. Tại buổi làm việc, những người khiếu nại đã đề nghị Tỉnh ủy tổ chức mở hội nghị tại huyện Phong Điền để lấy ý kiến của những đồng đội từng chiến đấu với ông Mãn. Trung tá Hoàng Phước Sum (trú thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà), nguyên Thanh tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết những cán bộ hưu trí, cựu chiến binh đã đề nghị được đối chất với ông Mãn về những thành tích mà ông đã khai. Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp thu, lắng nghe ý kiến của những người khiếu kiện. 

Sáng 8-3, chúng tôi đã liên hệ với ông Trần Thanh Bình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên - Huế, người chủ trì cuộc họp chiều 7-3 để nắm thêm thông tin, nhưng ông Bình cho biết đang bận họp. Ông Hoàng Tiến Dũng (trú tại Phò Trạch, huyện Phong Điền), nguyên Đội phó LLVT huyện, cho biết: “Đại diện Tỉnh ủy đã đề nghị chúng tôi không khiếu kiện nữa, nhưng chúng tôi đã thống nhất tiếp tục theo đuổi vụ việc để yêu cầu được làm rõ, đạt kết quả cuối cùng”. Sau hơn một tháng gửi đơn khiếu nại đến Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy mà không nhận được phản hồi, những cán bộ hưu trí, cựu chiến binh đã gửi đơn khiếu nại đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng thi đua khen thưởng trung ương và các ban ngành ở trung ương. 
Hoàng Quân

5 nhận xét:

  1. Nhắc đến "gia đình trị" Hồ Xuân Mãn này ai cũng thấy nghèn nghẹn trong lòng mà không nói ra được.

    Trả lờiXóa
  2. kho wa AHLLVT lam ji? bay jo an khong ngon ngu khong yen, gia dinh anh em con cai, deu kho theo, ot dot that chu HXPHUONG TPCSGT , eng Nguyen Van Phuong TUV.GDso KHHDT do bac Man va dam de tu THIEN"hô"/ CAO"méo"/ BINH "him" chay coi dua len lam "quan" bay chu di mo cung nhin xuong. that " hau danh thi hu danh". Dung thay nào tro nấy.

    Trả lờiXóa
  3. Hỡi nhũng người Cộng sẵn cha, chú, Anh đùng hủy hoại thanh danh và uy tín của Đảng và đụng đến quá khứ nửa; nếu cứ để thỏa mãn lòng tự ái và thù hận của mình thì người được nhất là kẻ thù; nếu khôn ngoan thì hãy bình tĩnh để giải quyết mọi việc, đùng ném đá dấu tay, mượn công nghệ để chửi bới nhau, người bị chửi họ có đọc đâu, chỉ những người thích chửi mới có cơ hội nghe thôi. Dừng lại đi kẻ xưng là Quang Minh mà lại tối tăm nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Ai "dung den dang" ? " biet thi thua thot, o biet dua cot ma nghe" .Nhung viec lam do chinh la xay dung va lam trong sach dang ta do biet o?

    Trả lờiXóa
  5. Đứa mô đem Đảng ra làm bình phong đó. Tụi bây đủ tuổi và dủ tư cách nói chuyện Đảng à?

    Trả lờiXóa